| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Chiếc 911 bốn xi-lanh phun nhiên liệu ít được biết đến được tạo ra để lấp đầy khoảng trống giữa việc loại bỏ dần chiếc 914 và chiếc 924 ra mắt
1 giờ trước

Mike Brewer đã sửa chữa và bán được rất nhiều ô tô trong thời gian làm đại lý ô tô chuyên nghiệp trước khi sự nổi tiếng trên truyền hình đến và còn nhiều hơn thế nữa cho chương trình Wheeler Dealers của anh ấy. Nhưng bây giờ anh ấy đang cho chúng ta cơ hội mua một chiếc Porsche hiếm từ bộ sưu tập cá nhân của chính anh ấy.
Chiếc xe này là 912E, một sự kết hợp cực kỳ ngắn ngủi giữa thân xe 911 và động cơ bốn xi-lanh được cung cấp vào giữa những năm 1970 để lấp lỗ hổng do sự ra đi của mẫu 914 động cơ đặt giữa vào năm 1976. Động cơ đặt trước, nước- 924 làm mát đã sẵn sàng để ra mắt, nhưng nó phải đến năm 1977 mới có mặt tại các phòng trưng bày, vì vậy Porsche đã chuyển sang một ý tưởng mà hãng đã từ bỏ 8 năm trước đó.
Liên quan: Tự mình lấy một chiếc ô tô từ đại lý xe lăn khi Mike Brewer chuẩn bị bán đấu giá Bộ sưu tập cá nhân
Porsche trước đó đã cung cấp một chiếc 912 bốn xi-lanh mang nhãn hiệu 912 từ năm 1965 đến năm 1969, nhét động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít của chiếc 356 cũ vào vỏ của chiếc 911 sáu xi-lanh mới. Kết quả 89 mã lực (90 PS) không nhanh bằng 911 (hãy tưởng tượng từ 0 đến 60 mph/96 km/h trong 11-12 giây), nhưng nó nhẹ hơn, cân bằng độc đáo và giá cả phải chăng hơn.
Chiếc 912E chỉ sản xuất năm 1976 không có động cơ Porsche phù hợp, mặc dù nó đã được Porsche điều chỉnh. Đó là một chiếc Volkswagen loại 4 phẳng 4, dung tích từ 1,7 đến 2,0 lít và được trang bị phun nhiên liệu Bosh, có tên là 'E' – einspritz là từ tiếng Đức có nghĩa là phun nhiên liệu. Công suất đầu ra gần như giống với 912E nguyên bản ở mức 86 mã lực (87 PS), và mặc dù trọng lượng của cản lớn hơn nhưng hiệu suất cũng vậy.
Brewer cho biết anh không tìm kiếm một chiếc 912E và tình cờ nhìn thấy chiếc xe này khi đang quay một chương trình về việc mua một chiếc De Soto ở Bắc Carolina. Bất chấp thân xe màu vàng anh thảo được vẽ bằng tay, mức giá – 10.000 USD (6.000 bảng Anh) – đã khiến nó trở thành một sản phẩm phải mua và chẳng bao lâu sau, chiếc 912E đã được chuyển trở lại Vương quốc Anh.

Khi đến đó, nó đã được lột bỏ, được nhận thấy là có cấu trúc tuyệt vời, được sơn lại màu xanh Enamel Blue nguyên bản và được trang bị bộ vành Fuchs 16 inch màu đen. Gần đây hơn, động cơ của nó đã được làm mới và sự kết hợp giữa công việc đã hoàn thành và sự tăng vọt về giá trị cổ điển của Porsche trong vài năm qua có nghĩa là nó không còn nằm trong vùng giá hời nữa.
Nhà sản xuất bia, thông qua Nhà đấu giá mang tính biểu tượng, đang hy vọng kiếm được 40.000-50.000 bảng Anh (50.000-63.000 USD), điều này khiến chiếc 912E của anh có giá phải chăng hơn nhiều so với một chiếc 911 giống hệt về mặt hình ảnh, cùng loại cổ điển và trong tình trạng tương tự, hoặc một chiếc 912 thập niên 1960 (có giá trị hơn ở châu Âu so với ở Anh). CHÚNG TA). Và nó chắc chắn là hàng hiếm ở Anh, nơi nó không bao giờ có sẵn khi còn mới.
Nhưng đó là một đề xuất khá thích hợp – chúng tôi cho rằng hầu hết mọi người sẽ thích mua một chiếc 911 sáu xi-lanh, làm mát bằng không khí cũ hơn một chút với cùng số tiền hoặc có thể chọn một chiếc cổ điển hiện đại như 996 Turbo. Bạn sẽ mua gì?