Giải thưởng an toàn uy tín Top Safety Pick+ của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) được trao cho mẫu Mitsubishi Outlander 2022 phiên bản Mỹ, sản xuất từ sau tháng 6/2021.
Theo thông báo của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ, Mitsubishi Outlander 2022 phiên bản Mỹ, sản xuất từ sau tháng 6/2021 và dành riêng cho biến thể xăng đã giành được xếp hạng “Tốt” hàng đầu ở cả 6 bài kiểm tra va chạm của IIHS.

Không chỉ lột xác về thiết kế mang đến một diện mạo mới hiện đại và bắt mắt hơn, Mitsubishi Outlander 2022 còn được đánh giá cao về độ an toàn khi giành được giải thưởng Top Safety Pick+ của IIHS.
Các mẫu xe này đã được cải tiến về hệ thống đèn pha và nhận được những đánh giá tích cực của IIHS về khả năng bảo vệ người dùng khỏi các va chạm cũng như hiệu quả của các công nghệ phòng tránh va chạm trên xe trong các bài thử nghiệm của tổ chức này.
Mitsubishi Outlander 2022 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến mang tên MI-PILOT Assist, tích hợp Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Hỗ trợ giữ làn đường (LKA).
Cùng với đó là các công nghệ hỗ trợ duy trì khoảng cách với xe phía trước và giữ xe đi ở giữa làn. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng sử dụng dữ liệu từ hệ thống bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ và giảm bớt gánh nặng cho người lái.

Các hệ thống an toàn bị động khác trên xe bao gồm hệ thống Giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), Cảnh báo va chạm phía trước (PFCW), Hệ thống giám sát điểm mù chủ động (ABSA), Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Ngăn ngừa chuyển làn (LDP). Outlander cũng đi kèm 11 túi khí, bao gồm túi khí trung tâm phía trước cho ghế lái và túi khí bên cho hàng ghế thứ hai.
Giải Top Safety Pick lần đầu được công bố vào năm 2006, và được coi như xếp hạng tiêu chuẩn, trong khi Top Safety Pick+ là từ 2013 và nghiêm ngặt hơn. Năm 2020, các tiêu chuẩn lại được nâng cấp, và khắt khe hơn cho cả hai hạng mục. Xe được đánh giá qua ba hạng mục chung, về thử nghiệm va chạm, công nghệ an toàn và đèn pha.

Để nhận giải Top Safety Pick hay Top Safety Pick+ của IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety), xe phải được điểm tổng “Tốt – GOOD” trong những thử nghiệm va chạm nửa đầu xe, góc đầu xe bên tài xế, va chạm bên sườn, thử độ cứng của nóc và thử mức độ vững chắc của ghế ngồi và tựa đầu tránh gãy khớp cổ và các vị trí neo-lắp đặt ghế trẻ em.
Bên cạnh đó, xe cũng phải có điểm cao cho đèn pha, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, và thử nghiệm va chạm sườn xe bên hành khách phía trước. Đánh giá này sẽ được thử nghiệm dựa trên hiệu quả tránh hay giảm thiểu mức độ nghiêm trọng khi va chạm với vật cản là người đi bộ qua đường, người đi xe đạp.