Điều dường như không quan trọng đối với một người có thể là một kho báu đối với người khác. Thói quen lái xe của một người có thể không có ý nghĩa gì đối với người khác, nhưng chúng được các nhà sản xuất ô tô coi trọng. Họ thu thập dữ liệu này và nhiều dữ liệu cá nhân khác thông qua những chiếc xe mới.
Nhiều nhà sản xuất ô tô thừa nhận rằng họ thu thập dữ liệu thông qua các chính sách bảo mật có sẵn công khai. Tuy nhiên, chúng tôi không biết họ làm gì với dữ liệu này.
Không có khả năng bất kỳ phần nào của dữ liệu sẽ rơi vào tay các nhà môi giới dữ liệu, công ty bảo hiểm, cơ quan quản lý và có thể là nhiều tổ chức khác. Đây là sự kết hợp dữ liệu mà trang web Privacy4Cars sử dụng cho Báo cáo về quyền riêng tư của phương tiện.
Ví dụ: chủ sở hữu Ford F-150 ở Hoa Kỳ nên biết rằng nhà sản xuất ô tô có thể thu thập thông tin như tốc độ bạn lái xe và cách bạn nhấn bàn đạp. Ford cũng lưu trữ dữ liệu về chủ sở hữu, bao gồm thông tin vị trí và bằng lái xe của họ.
Toyota tuyên bố họ có thể thu thập thông tin như hành vi lái xe, mô hình tăng tốc, tốc độ, phanh và hướng di chuyển. Một số kiểu xe thậm chí có thể nhận diện khuôn mặt của bạn khi bạn lên xe.
Bao gồm báo cáo toàn trang có dây Người phát ngôn của Toyota nói với Reuters rằng dữ liệu này không thể được đọc bởi con người và bất kỳ đặc điểm khuôn mặt nào chỉ được lưu trữ trên xe và không được truyền đến Toyota. Họ cũng nói rằng khách hàng có thể tắt truyền dữ liệu.
Tại Hoa Kỳ, Chevrolet thu thập thông tin như vị trí, lịch sử chuyến đi, tốc độ, trạng thái truyền dẫn và thậm chí cả dữ liệu cửa sổ. Họ thậm chí có thể thu thập thông tin về việc sử dụng năng lượng của bạn ở nhà nếu bạn sạc pin xe điện GM ở đó.
Một phần dữ liệu có vẻ hoàn toàn vô dụng đối với bất kỳ cá nhân nào, nhưng đối với một công ty hoặc bên có mục đích xấu, nó có thể trở nên vô giá.
Báo cáo phân tích đầy đủ của có dây Hãy nhớ rằng ít nhất bạn nên biết chính xác dữ liệu cá nhân nào về mình có thể bị lộ mỗi khi lên xe.