Luc Donckerwolke – người được mệnh danh là “chuyên gia đại tu kiểu dáng” tại Hyundai, Kia và Genesis, sẽ quay lại đảm nhận vai trò vị trí giám đốc sáng tạo nhà nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc.
Donckerwolke, 55 tuổi, đã từ chức giám đốc thiết kế của Hyundai Motor vào tháng 3 để “tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe”, sẽ chính thức trở lại công ty.
Giờ đây, ông sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo mảng truyền thông thiết kế (design communications) cho các thương hiệu của Hyundai Motor Group.
Nhà thiết kế người Bỉ này sẽ hợp tác với các trung tâm thiết kế trong việc phát triển và truyền thông thiết kế cho các mẫu xe ý tưởng (concept vehicles).
“Tôi bắt đầu một chương thứ hai tại Hyundai Motor Group để củng cố sự sáng tạo,” Donckerwolke nói trong tuyên bố mới đây. “Thông qua việc cộng tác với các nhóm thiết kế, tôi sẽ truyền đạt sự đa dạng và phong phú trong thiết kế của các thương hiệu của tập đoàn, không chỉ năng động về mặt công nghệ mà còn lấy khách hàng làm trung tâm.”
Donckerwolke gia nhập Hyundai Motor từ Tập đoàn Volkswagen vào năm 2015, để lãnh đạo thiết kế cho các thương hiệu Hyundai và Genesis. Sau đó, vào năm 2018, ông trở thành giám đốc thiết kế của Hyundai Motor Group, đồng thời tiếp quản thương hiệu Kia.
Donckerwolke thực sự đã để lại dấu ấn của mình với một thế hệ phương tiện di chuyển hoàn toàn mới.
Tại thương hiệu Hyundai, ông đã loại bỏ vẻ ngoài “phương tiện dành cho gia đình” vốn có từ các thế hệ trước để biến ô tô và xe tải nhẹ ở các phân khúc trở nên đa dạng hơn, nhiều cảm xúc hơn. Bên cạnh đó, Donckerwolke cũng đã có những điều chỉnh riêng để các phương tiện phù hợp hơn với cá tính và thẩm mỹ của từng đối tượng.
Tại Genesis, Donckerwolke đã giúp mang lại cho thương hiệu cao cấp này một bản sắc rất riêng.
Donckerwolke cũng chủ trì việc mở xưởng thiết kế mở rộng cho các thương hiệu Hyundai và Genesis tại trung tâm kỹ thuật Namyang của tập đoàn ở phía nam Seoul. Và ông cũng là người đặt nền móng cho thiết kế kỹ thuật số để thúc đẩy công nghệ thực tế ảo.