Quy trình mới cắt giảm thời gian sản xuất phụ tùng và giúp mang tới trải nghiệm lái an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phấn khích hơn.
Quy trình mới đẩy nhanh quá trình sản xuất phụ tùng xe hơi được làm từ nhựa gia cố sợi carbon, hay còn gọi là CFRP. Nhẹ nhưng cực kỳ mạnh mẽ, vật liệu này có thể được sử dụng để chế tạo ra những chiếc xe an toàn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nó cũng có thể hạ thấp trọng tâm của xe hơi khi ứng dụng vào phần trên của thân xe, giúp cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.
Nissan đặt mục tiêu sử dụng quy trình mới để sản xuất hàng loạt các phụ tùng CFRP và giới thiệu chúng trên nhiều mẫu xe hơn tới khách hàng. Sự đổi mới này có thể cắt giảm một nửa thời gian chuẩn bị để phát triển các phụ tùng đó và giảm thời gian lên khuôn khoảng 80% so với các phương pháp thông thường.
Mặc dù lợi ích của sợi carbon đã được biết đến từ lâu, nhưng nó rất đắt so với các vật liệu khác như thép, cùng với khó khăn trong việc định hình các phụ tùng CFRP đã cản trở việc sản xuất đại trà phụ tùng ô tô từ vật liệu này.
Nissan đã tìm ra một cách tiếp cận mới đối với phương pháp sản xuất hiện tại được gọi là đúc truyền nhựa nén. Phương pháp hiện tại liên quan đến việc tạo hình sợi carbon thành hình dạng phù hợp và đặt nó vào khuôn có một khoảng cách nhỏ giữa khuôn trên và các sợi carbon. Sau đó, nhựa được tiêm vào sợi và để cứng lại.
Các kỹ sư của Nissan đã phát triển các kỹ thuật để mô phỏng chính xác tính thẩm thấu của nhựa trong sợi carbon, đồng thời trực quan hóa hành vi dòng chảy của nhựa trong khuôn bằng cách sử dụng khuôn có cảm biến nhiệt độ và khuôn trong suốt. Kết quả của việc mô phỏng thành công là một thành phần chất lượng cao với thời gian phát triển ngắn hơn.