Mẫu SUV Pajero Sport 2020 chạy đua công nghệ với các đối thủ Fortuner, Everest bằng việc lắp hàng loạt tính năng an toàn chủ động, chỉ còn bản máy dầu 2.4 MIVEC.
Mẫu SUV chạy đua công nghệ với các đối thủ Fortuner, Everest bằng việc lắp hàng loạt tính năng an toàn chủ động, chỉ còn bản máy dầu 2.4 MIVEC.
Ngày 6/10, Mitsubishi trình làng Pajero Sport 2020 bản nâng cấp giữa chu kỳ tại Việt Nam. Mức giá 1,11 tỷ và 1,345 tỷ cho lần lượt hai phiên bản máy dầu 4×2 AT và 4×4 AT, rẻ hơn mức 1,195 tỷ của Fortuner Legender 4×2 và 1,426 tỷ của Legender 4×4.
Hãng xe Nhật tỏ ra không mặn mà với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ như cách Toyota, Ford làm với Fortuner, Everest bằng các phiên bản tầm thấp giá dưới 1 tỷ. Mitsubishi lắp hàng loạt công nghệ an toàn, tiện nghi cho Pajero Sport mới để tạo chỗ đứng riêng.
Ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ thứ hai trên Mitsubishi Pajero Sport được làm mới, giúp tổng thể xe cân đối và nam tính hơn. Mặt ca-lăng với ba thanh ngang mạ crôm nối liền đèn pha bi-LED có thêm đèn chiếu góc LED.
Cả hai phiên bản Pajero Sport 2020 một và hai cầu đều đi kèm la-zăng 18 inch. Xe có thêm cánh gió phía đuôi và ăng-ten vây cá mới. Vị trí đèn hậu cũng mới, cản trước và sau khỏe khoắn hơn trước.
Ngoài những thay đổi kể trên, Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn giữ nguyên tổng thể kiểu dáng nam tính đặc trưng dòng SUV với kết cấu thân trên khung. Xe dài 4.825 mm, rộng 1.815 mm, cao 1.835 mm, trục cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm xe 218 mm.
Trong cuộc đua công nghệ tiện nghi và an toàn với các đối thủ, Pajero Sport mới không kém cạnh, thậm chí có những option hàng đầu phân khúc. Lần đầu tiên mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu Thái Lan có đồng hồ tốc độ LCD 8 inch với ba chế độ hiển thị khác nhau, Fortuner và Everest không có trang bị này. Màn hình thông tin giải trí kích thước tương tự, kết nối Android Auto/Apple CarPlay.
Cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái vẫn tương tự bản cũ, vô-lăng trợ lực dầu, bọc da, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng kèm chức năng tự làm sạch không khí. Cửa sổ trời trên bản hai cầu.
Bằng gói hỗ trợ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist, Pajero Sport vào nhóm SUV 7 chỗ phong phú nhất về tính năng. Bản 2 cầu có 7 túi khí, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, chống tăng tốc ngoài ý muốn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ.
Bản một cầu 4×2 AT lắp camera lùi, 6 túi khí bên cạnh các tính năng an toàn có từ trước như ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống tăng tốc ngoài ý muốn. Hàm lượng công nghệ mới trên Mitsubishi Pajero Sport ngang ngửa Everest và nhỉnh hơn đối thủ Fortuner.
Cả hai bản Pajero Sport đều có phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh kèm chức năng đá cốp. Ứng dụng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh trên mẫu SUV 7 chỗ của Mitsubishi cũng là một tính năng mới ở bản 2 cầu. Người dùng thông qua ứng dụng mở cốp từ xa, cài đặt chờ mở cốp, cập nhật trạng thái quên khóa cửa hoặc cửa chưa đóng kín, lượng tiêu hao nhiên liệu.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 loại bỏ các bản máy xăng cũ, chỉ bán ra hai bản máy dầu 2.4 MIVEC công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, hộp số tự động 8 cấp kèm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Bản hai cầu 4×4 AT có thêm chức năng lựa chọn địa hình Super Select 4WD-II với khóa vi sai cầu sau, 4 chế độ lái cát, bùn, sỏi, đá.
Pajero Sport mới bán ra từ 6/10 kèm ba màu: đen, trắng và nâu. Với những nâng cấp mới, hãng xe Nhật tỏ rõ quyết tâm thay đổi để khiến mẫu SUV của mình hấp dẫn hơn. Sản phẩm của Mitsubishi luôn được đánh giá cao về khả năng đi nhiều loại địa hình với máy khỏe và hệ dẫn động linh hoạt, nhưng thiếu đi tiện nghi và thiết kế hơi thô ráp ở những đời trước. Việc thay đổi thiết kế đô thị hơn cũng như lắp nhiều trang bị là cơ sở để hãng xe Nhật có thể “cắn miếng bánh” lớn hơn trong phân khúc.
Theo VnExpress