Kia đang tái tạo lại chiến lược thương hiệu và sứ mệnh của công ty bằng một tiếng nổ theo đúng nghĩa đen. Gần đây nhất, Kia đã giới thiệu logo mới của mình với thế giới bằng cách đưa vào hoạt động một màn trình diễn pháo hoa đánh bại thế giới, một thông điệp vô hại về lời hứa của thương hiệu trong việc củng cố sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp ô tô luôn thay đổi.
Kia cũng loại bỏ ‘Motors’ khỏi tên công ty khi thương hiệu chuyển đổi từ mô hình kinh doanh dựa trên sản xuất sang tạo ra các sản phẩm và dịch vụ di chuyển mới và thú vị cho khách hàng tương lai. Ho Sung Song, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia cho biết: “Việc loại bỏ ‘Motors’ khỏi tên công ty của Kia thể hiện cam kết của chúng tôi đối với kế hoạch dài hạn và chiến lược kinh doanh của mình. “Kia muốn tạo ra các giải pháp di chuyển bền vững cho người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội trên toàn thế giới.”
Không có gì ngạc nhiên khi Kia có một khẩu hiệu mới đi kèm với logo mới của mình. Trong nhiều năm, xe Kia đã chứng minh khẩu hiệu ‘Sức mạnh đến bất ngờ’ của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm định hướng giá trị trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Giờ đây, phương châm mới ‘Phong trào khơi nguồn cảm hứng’ của Kia rõ ràng đang hướng tới tương lai. Artur Martins, Trưởng bộ phận Kinh nghiệm Khách hàng & Thương hiệu Toàn cầu tại Kia cho biết: “Chúng tôi muốn chuyển từ một công ty mà mọi người làm việc thành một công ty mà mọi người cảm thấy có cảm hứng làm việc. “Người tiêu dùng không liên hệ mình với thương hiệu chỉ vì sản phẩm, mà dựa trên trải nghiệm họ có được khi mua xe và khi sở hữu xe, vì vậy hai yếu tố đó rất quan trọng cho tương lai của chúng ta.”
Mong muốn chuyển động và thu hút những ý tưởng mới được thể hiện trong logo mới của Kia, logo đã thu hút được nhiều lời chỉ trích và khen ngợi khi ra mắt. Tôi thích logo mới và nó có dấu hiệu tốt với bộ nhận diện thương hiệu mới của Kia đã đề cập đến các dịch vụ mới nhất của hãng, bao gồm cả chiếc SUV Telluride và sedan K5 từng đoạt giải thưởng. Tôi cũng rất muốn lái chiếc xe tải nhỏ Carnival mới (trước đây được gọi là Sedona), mà Kia xác nhận sẽ là chiếc xe đầu tiên ở Bắc Mỹ gắn logo mới và hiện đại của Kia.
“Chúng tôi thiết kế logo xoay quanh hai nguyên tắc cơ bản. Đầu tiên là sự đối xứng tượng trưng cho sự ổn định và tự tin mà chúng tôi hướng tới trong tương lai ”, Karim Habib, Trưởng bộ phận Thiết kế Toàn cầu của Kia cho biết. “Nguyên tắc thứ hai là cử chỉ vươn lên mà bạn nhìn thấy trên chữ K và chữ A, nhằm biểu trưng cho sự gia tăng những gì chúng tôi muốn đạt được với thương hiệu và những gì chúng tôi cung cấp về trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng trong tương lai. ”
Tuy nhiên, mẫu xe toàn cầu đầu tiên mang logo mới của thương hiệu Kia sẽ là một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện trên nền tảng E-GMP dùng chung với chiếc crossover EV Ioniq 5 của Hyundai. Kia đang có kế hoạch tung ra 7 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới vào năm 2027 với nỗ lực chiếm 6,6% thị phần BEV toàn cầu vào năm 2025.
Theo Kia, đó là thế hệ tiếp theo xe điện sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2021, hứa hẹn hơn 310 dặm (500 km) về phạm vi và tốc độ cao sạc ở dưới 20 phút. Ngoài ra, Kia đang đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình để tạo ra các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường tại các khu vực chiến lược trên toàn thế giới.
Thương hiệu hiện đang phát triển một dòng sản phẩm Xe có Mục đích (PBV) mới cho khách hàng doanh nghiệp. Phân khúc này dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần vào năm 2030, được thúc đẩy bởi nhu cầu nhanh chóng trong các ngành thương mại điện tử và chia sẻ xe hơi. Đầu năm ngoái, Kia và công ty mẹ Hyundai đã hợp tác với công ty khởi nghiệp xe điện Canoo có trụ sở tại California để phát triển nền tảng chạy hoàn toàn bằng điện cho xe điện tương lai. Sự hợp tác này nhằm mục đích tạo ra một nền tảng chạy điện hoàn toàn có thể mở rộng, có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ phương tiện được chế tạo theo mục đích (PBV) đến xe điện nhỏ để sản xuất quy mô lớn.
“Kia mới đang trải qua một quá trình chuyển đổi hoàn toàn để mang đến những trải nghiệm, sản phẩm, công nghệ và thiết kế có ý nghĩa, tất cả đều tập trung vào bạn – khách hàng của chúng tôi”, Kyungmi Lee, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị của Kia cho biết. “Kể từ bây giờ, mỗi khi bạn bắt gặp một nhân tố mới của thương hiệu Kia, chúng tôi muốn bạn được truyền cảm hứng”.
Kia đã trải qua một chặng đường dài từ sản xuất ống thép và phụ tùng xe đạp đến hợp tác với Ford trong việc sản xuất các loại xe dựa trên Mazda như Kia Pride (còn được gọi là Ford Festiva hoặc Ford Aspire ở các thị trường khác) vào năm 1986. Sau khi tuyên bố phá sản trong bối cảnh châu Á khủng hoảng tài chính năm 1997, Hyundai mua lại 51% Kia để trả giá cao hơn Ford. Hiện tại, Hyundai sở hữu 1/3 cổ phần của Kia và vẫn là bên liên quan lớn nhất của thương hiệu, mặc dù Kia vẫn giữ quyền sở hữu tại hơn 20 công ty con của Hyundai.
Sau khi làm chao đảo cảnh quan ô tô với những dịch vụ mới nhất, tôi đang mong đợi những điều lớn hơn và tươi sáng hơn cho thương hiệu Kia mới, đặc biệt là chiếc minivan Carnival 2022 sẽ đến vào mùa hè này. Lễ hội Carnival đang mở ra phân khúc Grand Utility Vehicle (GUV) với không gian cỡ nhỏ, các tính năng sang trọng toàn diện và kiểu dáng táo bạo gợi nhớ đến những chiếc SUV 7 chỗ lớn hơn. Martins kết luận: “Chúng tôi muốn Kia đại diện cho những gì chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu và cách chúng tôi muốn chuyển đổi thành một nhà cung cấp dịch vụ di chuyển có trách nhiệm trong tương lai”.