| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một chiếc 911 thế hệ 993 hiếm có được xây dựng trong bí mật cho một đại lý cuối cùng đã được bán đấu giá sau gần ba thập kỷ
8 giờ trước

- Chương trình Sonderwunsch của Porsche đã xây dựng 14 mô hình Turbo cho một người mua duy nhất.
- Violet 911 Turbo Turbo Cabriolet chỉ có 8.262 dặm trên máy đo đường.
- Mỗi chiếc xe sử dụng động cơ M64 tăng áp 3,6 lít từ 964 Turbo trước đó.
Vài điều khuấy động những người đam mê Porsche khá giống như một chương ẩn trong quá khứ của Stuttgart. Turbo 911 thế hệ 993 đã là một huyền thoại theo đúng nghĩa của nó, nhưng một phiên bản thậm chí hiếm hơn tồn tại lặng lẽ trong nền.
Porsche không bao giờ cung cấp một turbo cabriolet cho công chúng kể từ sự sụp đổ của G-series 3.3 vào năm 1989, nhưng thông qua chương trình Sonderwunsch, hoặc những mong muốn đặc biệt, nó đã bí mật xây dựng 14 Droptop 911 Turbos cho một người đàn ông: Fritz Haberl, người đứng đầu Mahag Porsche phân phối ở Munich. Một trong những cỗ máy khó nắm bắt này sắp xuất hiện hiếm hoi trong cuộc đấu giá vào tháng 11 này.
ĐỌC: Biểu tượng Eight Forget-Eight bị lãng quên của Porsche trở lại với một cạnh hiện đại
Người ta nói rằng Haberl lần đầu tiên phát hiện ra một chiếc Cabriolet 993 tiêu chuẩn tại Triển lãm ô tô Geneva năm 1994 và tiếp cận đồng thau hàng đầu của Porsche với một đề xuất cho phiên bản turbo hạn chế, một ý tưởng sẽ lặng lẽ châm ngòi cho một trong những biến thể 911 hiếm nhất từng được xây dựng.
Các nhà sản xuất ô tô đồng ý, nhưng chỉ với điều kiện Haberl cam kết ít nhất mười chiếc xe. Thay vào đó, anh ta đã không ngần ngại, đặt hàng mười bốn thay thế, với chín ổ đĩa bên trái và năm phần còn lại được cấu hình cho các thị trường lái xe bên phải.
Các nhà đấu giá mang tính biểu tượng đã được nhập ngũ để bán số 10 trong số 14 chiếc xe được chế tạo. Đây là một trong năm mô hình lái xe tay phải và trước đây chưa bao giờ được cung cấp công khai cho công chúng. Chiếc xe thể thao tuyệt đẹp được vẽ ở Amaranth Violet và đã được điều khiển chỉ 8.262 dặm (13.297 km) kể từ khi rời Nhà máy Porsche vào năm 1995.
Người bán đấu giá mang tính biểu tượng
Cung cấp năng lượng cho chiếc xe là sáu xi-lanh M64 tăng áp 3,6 lít của Porsche từ 964 cũ, tạo ra 360 mã lực và được kết hợp với hộp số tay 5 cấp của Turbo 3.6. Chiếc xe có nhiều tấm cơ thể giống như 993 Turbo, nhưng cũng bao gồm cánh lướt gió phía sau của 964 Turbo S 3.6.
Lý do cho sự hỗn loạn trong các phần là gì? Haberl đã đặt hàng những chiếc xe trước khi Weissach hoàn thành sự phát triển của chiếc coupe Turbo 993, vì vậy nó quyết định sử dụng động cơ cũ.
Giá trị của sự hiếm
Sự hiếm có và mong muốn của 911 này được phản ánh trong ước tính trước đấu giá. Turbo chuyển đổi dự kiến sẽ được bán với giá từ 700.000 bảng (943.000 đô la) đến 800.000 bảng (1.078.000 đô la), cộng với phí bảo hiểm và VAT của người mua 12,5 %.
Nếu bạn vẫn đang đọc sau ước tính đó, bạn có thể là một nhà sưu tập nghiêm túc hoặc chỉ thưởng thức một câu chuyện cổ tích hay với Turbos. Nó không thường xuyên không phải là bí mật của Stuttgart, vì vậy nếu bạn bị cám dỗ, hãy xem danh sách đây Và xem tất cả những gì ồn ào là về.
