Renault chính thức trở lại thị trường Việt Nam, mang sản phẩm “chất” Pháp dành cho khách hàng Việt, thông qua nhà phân phối CT-Wearnes.
Văn hoá Pháp đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt từ những năm 50 của thế kỉ trước, không chỉ ở kiến trúc, ẩm thực, thời trang mà còn ở cả tinh hoa công nghệ với biểu tượng là những chiếc Renault lăn bánh trên đường phố Sài Gòn trong thập niên 70.
Ra đời từ cuối thế kỷ 19 tại Paris hoa lệ, là niềm tự hào của người Pháp thời bấy giờ, không mất nhiều thời gian để những chiếc Renault lăn bánh khắp các châu lục trên thế giới. Trải qua hơn 120 năm lịch sử, Renault đã có mặt tại 134 quốc gia, 40 nhà máy trên toàn cầu và trở thành một tập đoàn với 5 thương hiệu bao gồm: Renault, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine và LADA.
Renault góp mặt ở giải đua xe F1 từ năm 2002 đến nay với đội đua Renault F1 sử dụng động cơ tự phát triển. Tham gia F1 không chỉ đơn thuần về mặt thể thao mà còn là một bước đệm để Renault ứng dụng những ưu điểm của xe đua vào xe thương mại, cho thấy tham vọng của hãng trong việc hoàn thiện các mẫu xe của mình.
Renault cũng không đứng ngoài cuộc đua về những chiếc xe cho tương lai khi liên minh cùng Nissan và Mitsubishi Motors để phát triển các công nghệ dành cho xe điện.
Dấu son lịch sử – French Grand Prix 1906
Được thành lập vào năm 1898 bởi ba anh em Louis, Marcel và Fernand Renault với tên gọi “Renault- Frères”, đến năm 1906, Renault chiến thắng ở giải French Grand Prix – một dấu mốc lịch sử quan trọng đưa Renault trở thành một thương hiệu dành được sự quan tâm của công chúng.
Năm 1925 – “Viên kim cương” bảo chứng cho chất lượng
Hình ảnh viên kim cương lần đầu tiên được đưa lên logo Renault vào năm 1924 và chính thức được gắn với thương hiệu vào 1925. Trong suốt những năm sau đó, hãng đã vài lần đổi slogan để phù hợp với thiết kế logo.
Đến năm 1945, niềm tự hào của nước Pháp đã được khẳng định với dòng slogan “Plus que jamais, Renault, l’Automobile de France” (Hơn tất cả, Renault, ô tô tự động đến từ Pháp), như một lời khẳng định về chất lượng của những sản phẩm ô tô đến từ Renault.
Năm 1972 – Viên kim cương biểu tượng của Vasarely
Lần thay đổi logo cuối cùng của Renault vào năm 1972 cho ra đời một trong những logo xe hơi tinh tế và đẹp nhất thời điểm bấy giờ. Victor Vasarely – họa sĩ và nhà thiết kế trực quan đã lược bỏ chữ Renault trong logo, làm nổi bật đường nét của viên kim cương.
Sự thay đổi này tạo ra kết quả ngoài mong đợi, Renault 5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng logo mới. Và viên kim cương từ Vasarely đã trở thành biểu tượng của Renault đến ngày hôm nay.
Năm 2012 – Một Renault trẻ trung và phong cách
Triết lý thiết kế của hãng xe Pháp đã thay đổi từ năm 2012, các mẫu xe mới trẻ trung, gần gũi với không gian đô thị như Clio, Captur hay Twingo đều nhận được sự ủng hộ của khách hàng toàn cầu. Bên cạnh đó, các dòng xe cỡ lỡn như Kadjar và Espace lại phù hợp với thị hiếu của những gia đình năng động.
Renault bắt tay CT-Wearnes chinh phục thị trường Việt
Renault cũng hướng đến thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, bằng những chiến lược sản phẩm phù hợp, với điểm nhấn đến từ thiết kế trẻ trung, linh hoạt cho các đô thị đang phát triển, hay những thiết kế thể thao nam tính, điển hình như mẫu xe Arkana.
Năm 2020 – Tượng đài trở lại
Năm 2020, tập đoàn CT–Wearnes, nhà nhập khẩu các thương hiệu siêu xe và siêu sang đang phân phối tại Việt Nam gồm Aston Martin, Bentley và Lamborghini, đã chính thức đưa thương hiệu Renault trở lại thị trường Việt sau 3 năm vắng bóng.
Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp thương hiệu phát triển đúng hướng và phù hợp với những điểm mạnh đã tạo nên dấu ấn của “viên kim cương” từ Paris.