Renault chính thức trở lại thị trường Việt Nam, mang sản phẩm “chất” Pháp dành cho khách hàng Việt, thông qua nhà phân phối CT-Wearnes.
Tập đoàn Renault là một trong những tên tuổi lớn và lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Sau hơn 120 năm lịch sử, Renault đang hiện diện tại 134 quốc gia với 40 nhà máy và nắm trong tay 5 thương hiệu bao gồm: Renault, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine và LADA.
Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Renault tại thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu CT-Wearnes Việt Nam, một công ty con của Wearnes Automotive Pte, Ltd với 114 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thương hiệu xe cao cấp tại châu Á.
Bên cạnh Renault, CT-Wearnes cũng là nhà đại diện cho các thương hiệu Aston Martin, Bentley và Lamborghini tại Việt Nam. Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng.
Renault: 122 năm lịch sử, 122 năm chinh phục tốc độ
Ngay từ khi thành lập vào năm 1898, thương hiệu Renault đã mang đậm linh hồn của nhà sáng lập Louis Renault thông qua các sản phẩm đầu tiên. Bản thân là một kỹ sư được thôi thúc bởi niềm đam mê với ô tô, Louis truyền nhiệt huyết vào từng mẫu xe do chính mình thiết kế và phát triển.
Ông là người đã ngồi sau vô-lăng chiếc Renault đầu tiên – mang tên Voiturette, để leo ngược Rue Lepic, con phố dốc đứng nhất tại Paris. Đây là điều mà không nhiều mẫu ô tô thuở sơ khai làm được.
Trong những năm còn lại của thế kỷ 20 và sang cả thế kỷ 21, Renault vẫn đi theo con đường tranh tài tốc độ đầy vinh quang mà Louis Renault đã đặt nền móng từ những ngày đầu thành lập.
Năm 1956, một chiếc Renault được thiết kế đặc biệt đã phá vỡ 4 kỷ lục tốc độ để trở thành chiếc ô tô nhanh nhất thế giới. Renault tiếp tục chạm tới đỉnh cao của đua xe vào năm 1977 bằng việc tham dự giải F1 danh giá nhất hành tinh. Ngay trong mùa đua đầu tiên, Renault trở thành nhà sản xuất tiên phong trang bị công nghệ tăng áp cho động cơ vốn là chuẩn mực vẫn được áp dụng cho tới ngày nay tại F1.