| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Slate đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos
3 giờ trước

- Tràn trống sẽ được cung cấp với các bộ pin 52,7 kWh và 84,3 kWh.
- Slate đang hứa hẹn một phạm vi lái xe từ 150 dặm đến 240 dặm.
- Khách hàng sẽ có thể chọn từ 100 phụ kiện khác nhau.
Các công ty khởi nghiệp EV đã xuất hiện khá thường xuyên trong những năm gần đây, nhưng rất hiếm khi một người xuất hiện ở Mỹ và thành công. Một công ty mới được đặt tên là Slate đang ném mũ vào cuộc đua, hứa hẹn sẽ chế tạo và bán một chiếc xe tải điện có thể được cấu hình thành một chiếc SUV năm chỗ, hoặc như một chiếc xe tiện ích Fastback tương tự như một chiếc Jeep Wrangler. Giá sẽ bắt đầu ở mức dưới 20.000 đô la, sau các ưu đãi liên bang.
Slate đã tiết lộ một số nguyên mẫu tại một sự kiện ở Los Angeles tối nay, và trong khi thương hiệu là mới, nó đã có sự hỗ trợ tài chính nghiêm trọng và rõ ràng đã huy động được hơn 100 triệu đô la. Amazon Head Honcho Jeff Bezos thậm chí đã cung cấp một số tài trợ, mang lại cho công ty một điểm khởi đầu quan trọng trước khi nó chạm thị trường.
ĐỌC: SUV SUV tự động trêu chọc chiếc SUV 3 cửa trông giống như một chiếc Range Rover Classic
Nhà sản xuất ô tô mô tả chiếc xe của nó là một bảng 'trống' và như vậy, nó chỉ đơn giản là được gọi là bảng xếp hạng. Khách hàng sẽ được cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa rộng rãi, cho phép họ tạo ra EV hoàn hảo của họ.
Chiếc xe tải được củng cố bởi một kiến trúc ván trượt và sẽ được cung cấp với hai bộ pin. Gói cơ sở là một đơn vị 52,7 kWh sẽ cung cấp cho phiến đá với phạm vi ước tính 150 dặm (241 km). Những người cần di chuyển xa hơn một chút có thể chọn gói 84,3 kWh lớn hơn giúp tăng phạm vi lên 240 dặm (386 km). Tất cả các mô hình sử dụng động cơ điện gắn phía sau sản xuất 201 HP (150 mã lực).
Theo tiêu chuẩn, đá phiến đen cơ bản có giường 5 feet, đầu nối NACS, công suất kéo 1.000 lbs (453 kg) và tải trọng tối đa 1.400 lbs (635 kg). Nó hỗ trợ sạc nhanh 120 kW DC, cho phép pin được sạc từ 20-80% trong khoảng 30 phút.
Tại sao nó lại rẻ như vậy?
Một lý do chính tại sao Slate sẽ có thể bán chiếc xe tải điện của mình với giá rẻ là vì nó thiếu phần lớn công nghệ mà chúng tôi mong đợi từ EV hiện đại. Nó không có radio, không loa và không có màn hình thông tin giải trí. Tất cả những gì bạn sẽ tìm thấy bên trong là một bảng điều khiển cơ bản với một cụm công cụ kỹ thuật số nhỏ và vô lăng đơn giản. Nó thậm chí còn có các cuộn dây cửa sổ vật lý. Một người giữ điện thoại chuyên dụng được định vị bên cạnh vô lăng và Slate đang phát triển một ứng dụng để cung cấp một số tùy chọn giải trí trong khi di chuyển.
Tất cả các mô hình Slate sẽ để lại nhà máy trong cấu hình Back-to-basics này. Tuy nhiên, khách hàng sẽ có hàng trăm phụ kiện để lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe của họ. Chúng sẽ bao gồm bộ dụng cụ để chuyển đổi nó thành một chiếc SUV hoặc dưới dạng hai cửa mở.

Nếu bạn muốn bơm một số giai điệu trong khi lái xe, bạn sẽ phải chọn hệ thống loa Bluetooth tùy chọn. Nếu bạn muốn bất kỳ màu nào khác ngoài màu xám, bạn sẽ phải được bọc đá phiến, mà công ty nói có thể được thực hiện chỉ trong 30 phút, nhờ hình dạng đơn giản của nó. Nếu bạn muốn bánh xe khác với các loại thép tiêu chuẩn, chúng cũng sẽ được bán dưới dạng phụ kiện. Đó là một cách tiếp thị mới lạ và bán một EV, và chỉ có thời gian mới biết nếu nó chứng tỏ là một ý tưởng tốt.
Trong khi Slate thiếu nhiều tiện nghi sinh vật, công ty quyết tâm đạt được xếp hạng an toàn năm sao. Nó đi kèm với tiêu chuẩn với kiểm soát lực kéo, ESC, phanh khẩn cấp tự động, túi khí, camera đảo ngược, cảnh báo va chạm phía trước và chùm tia cao tự động.
Khi nào tôi có thể lấy một cái?
Slate cho biết EV của nó sẽ được xây dựng tại một cơ sở sản xuất mới ở Indianapolis, Indiana, với việc giao hàng của khách hàng dự kiến bắt đầu vào quý IV năm 2026. Cho đến ngày đó, nó sẽ tiếp tục thử nghiệm và phát triển EV độc đáo này và cố gắng thuyết phục người mua chúng tôi rằng đây là phương tiện tiếp theo của họ.
Slate muốn chế tạo tới 150.000 xe tải điện mỗi năm. Những người muốn đảm bảo phân bổ có thể làm như vậy với khoản tiền gửi $ 50.