Trong thông báo chính thức trên website Suzuki Việt Nam, ghi nhận tình trạng thấm dầu trên một số xe XL7 và hãng cũng giải thích nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục.
Tại thời điểm hiện tại, bên phía Suzuki Việt Nam vẫn chưa kiểm tra được dầu thấm dưới dạng chất lỏng. Tuy nhiên, sau khi các kỹ thuật viên đã thử dùng khăn lau thân động cơ thì thấy có một ít dầu bám dính vào khăn. Như vậy sẽ có hai khả năng là dầu sử dụng khi sản xuất (khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe) còn dư, hoặc có thể dầu bị thấm từ thân động cơ.
- Tình trạng
Ở gần nắp che phần sên cam (Timing chain cover) và roong quy lát (Cylinder head gasket).
- Nguyên nhân
– Chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe.
– Dầu thấm từ keo dán roong (Liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.
- Giải thích chi tiết từ phía hãng
Trước tiên, việc động cơ hư hỏng hay không thể chạy được do thấm dầu này là không có nên các khách hàng hãy an tâm và tiếp tục sử dụng xe. Tuy nhiên, đối với khách hàng đã phát hiện ra tình trạng giống như trong hình trên, vui lòng lau tại vị trí dầu động cơ thấm ra khi động cơ nguội. Sau khi chạy một khoảng thời gian thì kiểm tra lại xem dầu có còn thấm nữa hay không.
- Đối ứng tại đại lý
Trước tiên, kiểm tra lượng dầu tại đại lý và nếu lượng dầu không biến đổi thì sẽ làm sạch hoàn toàn chỗ thấm. Sau 1 tháng kể từ ngày làm sạch, đại lý sẽ liên hệ lại với khách hàng sở hữu xe XL7 để kiểm tra lại.
Nếu vẫn xảy ra tình trạng dầu thấm như trước hoặc lượng dầu còn ít hơn so với khi kiểm tra lần thứ nhất, đại lý hãy thay roong (gasket) tại vị trí phát sinh thấm dầu trong thời hạn bảo hành để khách hàng có thể yên tâm sử dụng.