“Bộ đôi” Vespa GTS 150 và GTS 300 HPE “Racing Sixties” có giá bán lần lượt từ 120 và 135 triệu đồng tại Việt Nam (đã bao gồm VAT).
Piaggio Việt Nam ra mắt bộ đôi phiên bản đặc biệt GTS 150 và GTS 300 HPE “Racing Sixties”, kế thừa phong cách thể thao của Vespa, với cảm hứng thiết kế đậm chất cổ điển và cá tính đến từ những chiếc xe đua huyền thoại thập niên 60.
Bộ đôi phiên bản đặc biệt GTS 150 và GTS 300 HPE với hai phiên bản màu sắc: màu Xanh lục cổ điển – màu sơn đặc biệt chỉ có ở phiên bản này, kết hợp tem thể thao vàng, và phiên bản màu Trắng hiện đại kết hợp tem thể thao màu đỏ trẻ trung.
Phiên bản đặc biệt Vespa Racing Sixties nổi bật với bảng phối màu độc đáo có đường tem thể thao mạnh mẽ đồng điệu với màu sơn của cà vạt, yên xe thiết kế mới, bộ vành bánh xe sơn vàng nổi bật, nhấn nhá các chi tiết sơn đen cá tính.
Điểm nhấn nổi bật về phong cách chính là những chi tiết sơn màu đen tỉ mỉ như bộ kính chiếu hậu, gác chân cho người ngồi sau, ốp viền đèn trước và sau, ốp ống xả, bộ ngàm phanh, tay nắm sau, viền khung xe cũng như ốp mào xe trên tấm chắn bùn phía trước của Vespa GTS Super “Racing Sixties”.
Cà vạt sơn màu vàng hoặc đỏ, đồng điệu với tem thể thao, nhấn nhá hốc còi sơn đen độc đáo hoàn thiện phong cách “Racing Sixties” đầy ấn tượng. Thay thế cho bộ vành bánh xe màu crôm cổ điển đặc trưng, Vespa GTS “Racing Sixties” trang bị vành bánh xe sơn vàng nổi bật.
Vespa GTS 150 Racing Sixties được trang bị khối động cơ tối tân trong “gia đình” iGet: Động cơ xy-lanh đơn, 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Xe cũng được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop với cơ chế Tự động ngắt & khởi động động cơ.
Vespa GTS 150 Racing Sixties sản sinh công suất cực đại 14.7 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm từ 6.500 vòng/phút. Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT).
Vespa GTS 300 HPE Racing Sixties được trang bị động cơ tối tân 300 HPE (High Performance Engine: Động cơ hiệu suất cao) là thành quả của nghiên cứu công nghệ động cơ mới nhất của Tập đoàn Piaggio, tập trung vào hiệu quả về công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Động cơ HPE có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Với những linh kiện cơ khí và điện tử cải tiến, động cơ 300 HPE sở hữu công suất mạnh mẽ hơn, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kể. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26 Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ.
Vespa GTS 300 HPE Racing Sixties cho công suất tối đa 23.4 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 26 Nm từ 5.250 vòng/phút, cùng hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT).
Cả hai Vespa GTS 150 và GTS 300 HPE Racing Sixties đều có chung giảm xóc trước đơn kết hợp với lò xo ống lồng, giảm xóc sau hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh. Lốp trước đúc hợp kim nhôm 3.00 x 12 inch, đi cùng bộ lốp không săm cỡ 120/70 và 130/70 phía sau.
Hệ thống phanh ABS hai kênh với phanh đĩa trước/sau cùng đường kính 220 mm. Chiều dài x rộng x cơ sở lần lượt từ 1.930 x 755 x 1.375 mm. Dung tích bình xăng 7 lít.