| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Cây cầu ban đầu được xây dựng vào năm 1840, nhưng cấu trúc hiện tại là bản sao được xây dựng sau khi cây cầu gốc bị cháy vào những năm 1970
- Cầu Babb ở Maine có một lỗ thủng trên sàn sau khi một chiếc xe tải quá tải cố gắng đi qua.
- Chiếc xe Ford F-750, ước tính nặng hơn 30.000 pound so với trọng lượng cho phép của cầu, đã gây ra thiệt hại.
- Người lái xe bị thương nhẹ, nhưng việc sửa chữa cây cầu lịch sử này sẽ mất thời gian.
Một cây cầu có mái che lịch sử ở Maine đã phải chịu một đòn nghiêm trọng khi tài xế của chiếc Ford F-750 chở nhiều hàng quyết định chơi trò nhanh nhảu và không tuân thủ các biển báo cảnh báo và cố gắng băng qua. Sàn của kết cấu gỗ không chịu được sức nặng, bị lún và tạo ra một lỗ hổng lớn. Chính quyền địa phương đã buộc phải đóng cửa cây cầu vô thời hạn.
Sự cố xảy ra vào thứ sáu, ngày 23 tháng 8, tại Cầu Babb, bắc qua Sông Presumpscot và nối Gorham và Windham. Là một trong những cây cầu có mái che lâu đời nhất và ít còn sót lại của Maine, Cầu Babb đã chứng kiến rất nhiều sự việc—mặc dù có lẽ không nhiều như ngày hôm đó.
Thêm: Người đàn ông làm hỏng cây 2.500 năm tuổi bằng cách lái xe Nissan Armada xuyên qua nó
Vài giây sau khi bánh xe chạm sàn gỗ, chiếc xe tải đã rơi xuống, lao xuống sông. Tài xế bằng cách nào đó đã thoát nạn với chỉ những vết thương nhẹ, và may mắn thay, không có ai khác bị thương trong vụ rơi này. Chiếc xe nặng sau đó đã được kéo ra ngoài với sự trợ giúp của cần cẩu, cho thấy hư hỏng đáng kể ở thân xe.
Theo Sở Cảnh sát Gorham, chiếc Ford F-750 đã chất đầy sỏi nghiền. Cảnh sát Tiểu bang Maine nói với tờ Portland Press Herald rằng tài xế đã bị phạt 2.500 đô la vì lái một chiếc xe tải nặng 36.000 pound qua Cầu Babb—vượt quá giới hạn trọng lượng của kết cấu gỗ là 3 tấn (6.613 pound).
BẰNG Ổ đĩa chỉ ra rằng, trong khi bản thân cây cầu không bận tâm đến các biển báo giới hạn trọng lượng—chỉ có chiều cao thông thủy tối đa để đảm bảo—thì có những cảnh báo hoàn toàn rõ ràng ở cả hai đầu Đường Hurricane. Hãy thoải mái kiểm tra Google Maps nếu bạn cần bằng chứng cho thấy việc đọc biển báo vẫn còn là một điều cần thiết.
Chúng tôi không biết tại sao tài xế lại bỏ qua các biển báo về trọng lượng được phép, vì rõ ràng là anh ta sẽ không bao giờ qua được cầu. Công ty xe tải đã đề nghị hỗ trợ chi phí sửa chữa—và không có gì ngạc nhiên khi chi phí này sẽ không hề rẻ.
Cầu Babb ở Gorham, Maine, ban đầu được xây dựng vào năm 1840. Tuy nhiên, cấu trúc hiện tại là bản sao được xây dựng vào những năm 1970 bằng các kỹ thuật xác thực về mặt lịch sử sau khi bản gốc bị phá hủy bởi những kẻ phá hoại. Cầu được mở cửa trở lại cho giao thông vào năm 1976.
Sau sự cố gần đây, người dân địa phương quyết tâm khôi phục cây cầu về tình trạng ban đầu, bất kể chi phí. Người ta ước tính rằng con đường sẽ vẫn đóng cửa cho đến mùa xuân, đủ thời gian để tìm gỗ đúng thời kỳ và sửa chữa kết cấu bị hư hỏng. Trong thời gian chờ đợi, khoảng 360 tài xế sử dụng cây cầu để đi làm hàng ngày sẽ phải tìm tuyến đường thay thế.