Với số điểm vượt trội hơn nhiều đối thủ, Tesla được người dùng của Consumer Reports bình chọn là thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ.
Chuyên trang Consumer Reports vừa công bố Danh sách các thương hiệu được yêu thích và ít được yêu thích” trong năm vừa qua. Trong đó, bảng xếp hạng dựa trên Khảo sát Ô tô Thường niên năm 2020 với số lượng 369.000 chiếc, và các chủ xe được hỏi về việc có mua lại chính chiếc ô tô mình đang sở hữu hay không.
Dù khá đơn giản nhưng điểm đánh giá thu lại sẽ bao gồm các yếu tố về giá cả, hiệu suất, độ tin cậy, sự thoải mái và phấn khích.
Theo đó, Tesla đã đứng đầu trong danh sách thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Mỹ với tổng số điểm 88, tiếp đến là Lincoln (79), Ram (76), Chrysler (76) và Subaru (75).
Đồng thời, trong top 10 còn có các thương hiệu khác như: Hyundai (75), Porsche (74), Dodge (74), Mazda (72) và Toyota (71).
Ở cuối bảng xếp hạng này, thương hiệu xe sang Infiniti ít được yêu thích nhất với chỉ 48 điểm, bị đánh giá kém về giá trị, thiết bị điện tử trong xe và không gian khoang nội thất.
Hãng xe sở hữu Infiniti – Nissan cũng có kết quả không mấy khả quan với chỉ 58 điểm, do cũng đã thể hiện không tốt ở các yêu tố giá trị, thiết bị điện tử và không gian trong xe.
Cadillac cũng nằm gần cuối bảng với 59 điểm do đánh giá không tốt về giá trị nhưng khả năng tăng tốc và xử lý tình huống. Tuy nhiên, sự thoải mái lại là thế mạnh của hãng xe này.
Bên cạnh đó, thương hiệu xe sang Buick đạt điểm số tốt hơn (61 điểm), được cho có sự thoải mái khá ổn nhưng giá trị và thiết bị điện tử bên trong xe thấp hơn mức trung bình.
Đứng thứ 5 trong số các thương hiệu ít được yêu thích nhất là Mercedes-Benz với 64 điểm, hãng xe Đức được đánh giá cao về hiệu suất nhưng lại kém về giá trị và thiết bị điện tử trong xe.