Năm 2021, Toyota bán được 19.931 chiếc Vios, trong khi Hyundai bán được 19.956 chiếc Accent. Thắng lợi sít sao khiến mẫu xe của Hyundai lần đầu tiên trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam năm 2021 là cuộc chơi của Accent, Vios và các mẫu xe khác để chia nhau phần còn lại (Ảnh: Đình Nam).
Kết quả đạt được của Hyundai Accent năm 2021 giảm hơn 800 xe so với năm 2020 và chỉ tương đương mức của năm 2019. Tuy nhiên, Toyota Vios lại giảm mạnh hơn, với kết quả thương mại năm 2020 đạt hơn 30.000 xe và năm 2019 hơn hơn 27.000 phương tiện.
Những con số trên cho thấy Accent vẫn duy trì “phong độ” tương đối ổn định trong những năm gần đây, bất chấp ảnh hưởng của đợt bùng phát Covid-19. Trong khi đó, Vios lại giảm mạnh, với doanh số giảm hơn 10.000 chiếc, dù dẫn trước vẫn tạo ra sự chênh lệch lớn với các đối thủ.

Sau nhiều năm ‘về nhì’, Accent đã có chiến thắng sít sao trước Vios để dẫn đầu phân khúc (Ảnh: Đình Nam).
Kết quả năm 2021 của Hyundai Accent đã phá vỡ chuỗi 5 năm liên tiếp của Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B. Điều này cũng phản ánh phần nào xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam khi không còn quá chuộng các thương hiệu Nhật Bản. sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm trẻ hơn, nhiều “tùy chọn” hơn.
Phần còn lại của phân khúc, Honda City kết thúc năm 2021 với gần 10.000 xe và mẫu xe này chiếm gần một nửa doanh số của Honda Việt Nam trong năm ngoái. Mitsubishi Attrage, Kia Soluto hay Suzuki Ciaz với lợi thế về giá nhưng vẫn chưa chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng trong nước, họ đồng ý chia nhau khoảng 1/3 “miếng bánh” còn lại trong phân khúc.

VinFast Fadil là ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2021 (Ảnh: Đình Nam).
Doanh số đã vượt qua Vios, nhưng Accent vẫn chưa thể “soán ngôi” thị trường ô tô nói chung trong năm 2021 khi mà VinFast Fadil đã có một năm bứt phá mạnh mẽ. Mẫu hatchback hạng A của thương hiệu Việt đã bán được hơn 24.000 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm ngoái.