Suzuki tăng bảo hành động cơ Ertiga và XL7. Doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019. Đủ phụ tùng cung cấp cho dòng xe đang và không còn bán trên thị trường.
Có một số thông tin cho rằng VISUCO thiếu phụ tùng thay thế, điều này có đúng không?
VISUCO sẵn sàng phụ tùng cung cấp cho khách hàng. Đối với các dòng xe hiện đang bán, chúng tôi tăng lượng tồn kho của tất cả phụ tùng. Đối với các dòng xe không còn bán trên thị trường: Lượng tồn kho phụ tùng đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. (VD: Phụ tùng VITARA = 3.97 tháng tồn kho).

Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi phụ tùng hết hàng, chúng tôi sẽ cung cấp với thời gian ngắn nhất từ nhà cung cấp.
VISUCO tiếp tục cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ.
Hiện tượng hụt hơi, chức năng kick–down và lock–up
Về cơ bản, XL7 và Ertiga có chung thông số kỹ thuật về động cơ và hộp số. Nhưng chúng tôi có thể nói đó không phải là lỗi hụt hơi. Đó là giai đoạn chuẩn bị tăng tốc bằng chức năng kick-down, được trang bị trên mọi dòng xe số tự động.

Việc này không ảnh hưởng gì tới chất lượng xe. Chức năng sang số tự động của Suzuki được điều khiển bởi máy tính để ngăn ngừa hư hỏng. Trong trường hợp chức năng Over-drive tắt thì hộp số không lên số 4 được.
Hiện tượng kick-down và tăng tốc đều có ở xe Ertiga tại các nước khác vì đặc điểm kỹ thuật cơ bản giống nhau. Nó được điều khiển bởi máy tính và có thể ngăn ngừa việc hỏng hộp số. Sau khi lock-up, xe sẽ tăng tốc vọt hơn.

Ertiga được trang bị chức năng Over-drive, bình thường vẫn được bật trừ khi tài xế muốn tăng tốc và phanh động cơ gấp. Theo thống kê của chúng tôi, có 0.3% chủ sở hữu xe Ertiga không hài lòng với điều này. Một số khách hàng hiểu nhầm về tính năng này, nên chúng tôi sẽ giải thích tính năng O/D off kỹ càng hơn.
Tại thời điểm này, chúng tôi không có kế hoạch nâng cấp hoặc thay thế hộp số hiện tại. Trong phiên bản tiếp theo của Ertiga, chúng tôi sẽ chọn cấu hình tốt nhất bằng việc xem xét tình trạng giao thông. Suzuki luôn suy nghĩ làm sao để cung cấp cho khách hàng những mẫu xe chất lượng cao, bền bỉ và giá hợp lý.
Lý do Suzuki sử dụng hộp số 4 cấp:
Chúng tôi nghiên cứu cách thức khách hàng sử dụng xe thực tế để quyết định các đặc tính kỹ thuật của xe. Việc sử dụng hộp số nhiều cấp hơn có lợi thế là xe chạy ở tốc độ cao với vòng tua thấp và vận hành êm ái, nhưng lại làm tăng chi phí và trọng lượng của hộp số.

Trọng lượng ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Ertiga 4AT vừa đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt vừa có tăng tốc trực tiếp bằng chức năng lock-up dưới sự điều khiển củamáy tính.
Do đó, chúng tôi xem xét sự cân bằng giữa chi phí và hiệu suất hoạt động. Và, các đối thủ khác của chúng tôi như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza cũng sử dụng hộp số 4AT. Suzuki sẽ trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP cho các mẫu xe trong tương lai vì chúng tôi nhận định ESP phổ biến tại thị trường Việt Nam.
Doanh số Ciaz và Swift, thị phần Suzuki:
Tuy nhiên, không may là do dịch Covid-19, nhà máy Suzuki ở Thái Lan phải đóng cửa một thời gian. Đó là một trong những lý do chúng tôi phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung. Hiện tại chúng tôi đã có đủ lượng xe Ciaz và Swift. Về doanh số, trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe).