| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Luca de Meo tin rằng các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang chịu gánh nặng bởi quy định, trong khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Mỹ được hỗ trợ bởi các khoản giảm thuế và đầu tư
Người châu Âu sẽ tham gia các cuộc thăm dò vào mùa hè này để bầu ra đại diện của họ trong Nghị viện châu Âu, và Giám đốc điều hành Renault Luca de Meo đã viết một bức thư ngỏ tới lục địa này. Trong đó, ông phác thảo những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt và ủng hộ hướng đi mà ông tin rằng chính sách nên thực hiện.
Giám đốc điều hành ô tô dày dạn kinh nghiệm đồng thời là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu viết rằng ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với một thách thức đặc biệt. Nó phải khử cacbon đồng thời thích ứng với sự phát triển của công nghệ đang biến các nhà sản xuất ô tô thành nhà cung cấp dịch vụ di chuyển. các nhà cung cấp.
De Meo lo ngại rằng các công ty ô tô châu Âu đặc biệt gặp bất lợi trong quá trình chuyển đổi này, vì Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực ô tô và Mỹ đã đưa ra các ưu đãi về thuế đối với xe điện do Mỹ sản xuất. Trong khi đó, ông tuyên bố rằng các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang bị cản trở bởi các quy định về môi trường.
de Meo viết: “Mục đích của gánh nặng pháp lý này là biến Châu Âu trở thành nhà vô địch về bảo vệ môi trường, với hy vọng rằng điều này sẽ góp phần vào tiến bộ xã hội ở cấp độ toàn cầu”. “Vấn đề là các khối thương mại khác chậm bắt kịp và điều này đang có tác động tiêu cực đến hiệu quả cạnh tranh của doanh nghiệp châu Âu.”
Đọc: Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đoàn kết! Ông chủ Renault kêu gọi liên minh EV giống Airbus để chống lại Trung Quốc
Kế hoạch sáu điểm
Để giải quyết những vấn đề này, de Meo có kế hoạch sáu điểm. Đầu tiên, ông muốn EU phát triển chiến lược công nghiệp cho lĩnh vực kinh doanh của mình, lấy ngành công nghiệp ô tô làm trung tâm. Thứ hai, ông muốn các nhà sản xuất ô tô gặp gỡ các nhà khoa học, công đoàn và tổ chức phi chính phủ để phát triển chiến lược này, chiến lược này sẽ hỗ trợ ngành giống như ông nói rằng Trung Quốc đã hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô, nhà sản xuất pin và các công ty kết nối khác.
Thứ ba, ông muốn thành lập một cơ quan mới về cơ bản quản lý các quy định, nhằm làm chậm việc triển khai các quy định mới mà các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt. Thứ tư, ông muốn tăng cường khả năng tiếp cận năng lượng xanh của người lái xe và điểm thứ năm trong kế hoạch của de Meo là phát triển chuyên môn về phần mềm của Châu Âu và nguồn cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất ô tô.
Cuối cùng, ông muốn EU hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô bằng một mô hình kết hợp tốt nhất các chiến lược được áp dụng ở Mỹ và Trung Quốc. Ông nói rằng ngành công nghiệp ô tô không phản đối Thỏa thuận Xanh của Châu Âu nhưng muốn các cơ quan quản lý có cái nhìn mới về nó.
Không chỉ xe điện, nhiên liệu điện tử và hydro nữa
Ngoài ra, de Meo viết rằng xe điện không nên là công nghệ duy nhất mà EU coi là xanh và cho rằng nhiên liệu điện tử và hydro có thể quan trọng trong tương lai. Ông cũng kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào các phương tiện nhỏ, nhẹ, giá rẻ mà ông cho rằng đã không còn tồn tại bởi các quy định về an toàn và khí thải.
Cuối cùng, ông yêu cầu EU tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu hợp tác cùng nhau. Ông kêu gọi quốc hội chuẩn hóa phương tiện theo công nghệ cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, ông muốn các bộ phận của phương tiện được xác định bằng phần mềm được giấu kín với khách hàng sẽ được chia sẻ giữa các nhà sản xuất ô tô. Bằng cách đi theo sự dẫn dắt của Trung Quốc và tạo ra các ngân hàng linh kiện dùng chung mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào cũng có thể sử dụng, ông nói rằng sự hợp tác này sẽ giúp châu Âu duy trì vị thế của mình trên quy mô toàn cầu.
“Tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được mục tiêu của mình thông qua nỗ lực chung và hợp tác giữa khu vực công và tư nhân,” de Meo nói. “Với Airbus, chúng tôi đã thấy những gì châu Âu có thể làm. Bằng cách đẩy mạnh các sáng kiến hợp tác, chúng tôi sẽ đưa ngành công nghiệp của mình vào con đường hồi sinh”.