Tesla trở thành thương hiệu xe giá trị cao nhất, cũng là thương hiệu có giá trị tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới trong năm 2021.
Toyota nhiều năm liền đạt danh hiệu thương hiệu xe giá trị cao nhất của năm, theo danh sách được BrandZ công bố. Nhưng đáng tiếc là năm nay, vị trí đó đã thuộc về Tesla.

Kantar tiến hành xếp hạng BrandZ – Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới dựa trên giá trị thương hiệu, chứ không phải chỉ giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ.

Giá trị thương hiệu được Kantar tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi công ty, vai trò của các thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng và tầm quan trọng của thương hiệu trong việc đem lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty hoặc tính giá cho sản phẩm…

Năm nay, ngành ô tô đóng góp 4 cái tên vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới với 3 thương hiệu đã có từ năm ngoái và thêm Tesla mới vào.

Cụ thể, Tesla đứng thứ 47, trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất trong năm 2021 với 42,6 tỷ USD, cũng là thương hiệu có sự tăng trưởng giá trị mạnh nhất thế giới, tăng 275%. Kế đến là Toyota đứng thứ 64, Mercedes-Benz đứng thứ 67 và BMW đứng thứ 71.
Đáng chú ý là năm ngoái Tesla còn chưa lọt vào Top 100. Trong khi đó, năm 2020, Toyota đứng thứ 48, rồi tới Mercedes-Benz (56/100) và BMW (61/100).