Toyota tiếp tục là “Thương hiệu Ôtô có giá trị nhất” của năm 2020, theo danh sách mới nhất vừa được Interbrand công bố.
Theo danh sách các “Thương hiệu toàn cầu Tốt nhất – Best Global Brands” năm 2020 mới được Interbrand công bố, Toyota tiếp tục được “xướng tên” là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất, vượt trên 14 thương hiệu khác cũng xuất hiện trong danh sách top 100 này.
Cụ thể hơn, giá trị mà Toyota được ước tính tới thời điểm hiện tại đạt ngưỡng 51,595 tỷ USD, mặc dù giảm 8% so với năm ngoái, nhưng với con số trên vẫn giúp Toyota đứng vị trí đầu bảng về các thương hiệu ôtô.
Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng giữ vững vị trí trong danh sách – đứng thứ 2 trong số các thương hiệu ôtô, thấp hơn 3% so với năm ngoái. Tương tự, BMW tiếp tục xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu là 39,756 tỷ USD.
Đứng thứ 4 là Honda với giá trị đã giảm tới 11% so với năm ngoái, chỉ đạt 21,694 tỷ USD. Tiếp túc là vị trí của Hyundai với 14,295 tỷ USD, tăng 1% so với năm 2019, là một trong những thương hiệu “hiếm hoi” tăng mặc dù không đáng kể. Trong khi đó, Ford tụt xuống vị trí thứ 7, giảm 12% giá trị, xuống còn 12,568 tỷ USD.
Ba vị trí đứng sau Ford lần lượt là Audi, Volkswagen và Porsche. Cả ba đều thuộc thương hiệu tập đoàn Volkswagen, và tất cả đều giảm từ 2 đến 5% so với năm ngoái.
Đáng tiếc cho Nissan đứng thứ 11 khi đã bị tụt khỏi “TOP 10”, với 10,553 tỷ USD, giảm 8% so với năm ngoái. Tiếp theo là Ferrari ở vị trí thứ 12, trong khi 3 thương hiệu ôtô cuối cùng trong đanh sách top 100 của Interbrand năm nay là Kia, Land Rover và MINI.