Toyota đã công bố rằng sẽ rót 14 tỷ USD vào việc phát triển công nghệ pin trước khi thập kỷ này kết thúc. Động thái này sẽ cho thấy hãng đầu tư mạnh hơn vào các gói năng lượng lithium-ion và pin thể rắn.
Giám đốc Công nghệ của Toyota, Masahiko Maeda, cho biết công ty đang xem xét sử dụng pin thể rắn không chỉ trong các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện mà còn cho cả xe hybrid. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào việc các kỹ sư của họ có thể phát triển pin với sự cân bằng phù hợp về sản lượng điện và độ ổn định hay không.

Tuy nhiên, tất cả sẽ không ở trạng thái rắn. Toyota cũng có kế hoạch thương mại hóa pin lithium-ion thế hệ tiếp theo trong nửa sau của thập kỷ để giúp cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất trong các dòng xe điện của hãng.
“Bằng cách thiết lập một hệ thống cho cả phát triển và cung cấp, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc phổ biến các phương tiện chạy bằng điện, bao gồm cả BEV”, ông Masahiko Maeda nói.

Trong khi đó, Toyota hy vọng sẽ có được tuổi thọ cao hơn từ các pin hyđrua niken-kim loại thế hệ cũ nhờ cấu trúc tế bào “lưỡng cực” mới được phát triển. Cấu trúc dường như cho phép pin tăng gấp đôi mật độ năng lượng của chúng và đã được triển khai vào mùa hè này trên mẫu xe hybrid nhỏ là Toyota Aqua / Prius C.
Tổng cộng, Toyota hy vọng sẽ đảm bảo cung cấp 200 gigawatt-giờ pin vào năm 2030, tăng so với mục tiêu 180 gigawatt-giờ trước đó của họ. Điều đó sẽ cho phép họ bán được 8 triệu xe điện vào năm 2030, bao gồm 2 triệu xe EV và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
“Chúng tôi đang tập trung vào sự an toàn, tuổi thọ lâu dài và chất lượng để sản xuất pin, chi phí thấp và hiệu suất cao,” Maeda nói. “Điều Toyota đánh giá cao nhất là phát triển loại pin mà khách hàng có thể yên tâm sử dụng.”