Subaru WRX 2022 (thế hệ thứ 5) dự kiến có giá bán khoảng 30.000 USD khi cập bến các phòng trưng bày ở Mỹ vào đầu năm 2022.
Subaru WRX 2022 đã được tiết lộ với động cơ mới, mạnh mẽ hơn với sức mạnh đến từ động cơ boxer 4 xy-lanh tăng áp 2.4L sản sinh công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 258 lbs-ft. (350 Nm). Những con số đó có nghĩa là WRX thế hệ thứ 5 chỉ mạnh hơn 3 mã lực so với phiên bản 2.0L của năm ngoái và kém mạnh mẽ hơn nhiều so với mức 300 mã lực mà một số người đã hy vọng.

Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Một hộp số tự động vô cấp CVT mới được gọi là Subaru Performance Transmission (SPT) sẽ cung cấp số lần chuyển số nhanh hơn 30% và số lần xuống sốnhanh hơn 50%. Subaru cho biết nó sẽ giữ tỷ lệ lý tưởng qua các góc và phản ứng nhanh hơn khi thoát góc. SPT có ba cài đặt và có thể được vận hành bằng lẫy số.

Phiên bản Subaru WRX GT 2022 sẽ có bộ giảm chấn điều khiển điện tử lần đầu tiên trang bị cho WRX. Ngoài việc cho phép người lái lựa chọn từ các cài đặt hệ thống treo Thoải mái, Bình thường và Thể thao, phiên bản GT mang đến ghế Recaro chỉnh điện tám hướng được bọc bằng Ultrasuede với đường chỉ khâu màu đỏ tương phản, gói an toàn EyeSight của Subaru (thực sự là tiêu chuẩn trên xe biến thể số tự động) và bộ mâm thể thao 18 inch.

Việc chuyển đổi sang nền tảng mới mang lại diện mạo rộng rãi hơn cho WRX, có đèn pha LED dạng vuốt hẹp và mui xe rộng hơn. Chắn bùn phía trước được làm từ nhôm, tiết kiệm 5 lbs (2,3 kg) so với đời trước. Subaru cho biết những chi tiết trang trí này sẽ làm giảm lực cản của không khí.

Di chuyển ra phía sau, WRX làm với một cánh lướt gió thấp, đèn hậu được thiết kế lại trông thu hút hơn. Nhưng đừng ngạc nhiên nếu hầu hết chúng trông giống với Honda Civic mới.

Bên trong nội thất có rất nhiều điều để khiến người lái Outback hoặc Ascent cảm thấy như ở nhà, cụ thể là màn hình cảm ứng Starlink dọc 11,6 inch lớn trong bảng điều khiển trung tâm, vẫn giữ lại các nút điều khiển vật lý cho những thứ như âm lượng và nhiệt độ khoang lái. Nhưng vô lăng thể thao đáy phẳng và bàn đạp bằng nhôm thể thao của WRX.

Chúng ta có thể sẽ phải đợi đến đầu năm 2022 để ngồi sau tay lái và tự tìm hiểu cách thức vận hành của Subaru WRX 2022. Subaru cho biết cấu trúc thân xe mới có trọng tâm thấp hơn, mang lại độ cứng xoắn cao hơn 28% và có các điểm gắn hệ thống treo cứng hơn 75% so với trước đây. Thêm vào đó, WRX mới cũng có hệ thống treo dài hơn và thanh ổn định phía sau gắn trên thân xe mới.

Subaru cũng đưa công nghệ an toàn cho dòng WRX. Tất cả các phiên bản hộp số tự động đều có gói an toàn EyeSight nâng cấp. Subaru cho biết phần mềm khởi hành làn đường của họ đã được cải tiến để cảm thấy tự nhiên hơn. EyeSight cũng đi kèm với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, định tâm làn đường, đánh lái khẩn cấp tự động và phanh trước va chạm.