| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
GR Yaris của Toyota là loại xe mà chủ sở hữu muốn có
1 giờ trước
- Toyota vừa phát hành một ứng dụng điện thoại thông minh tập trung vào đường đua tại Nhật Bản dành cho chủ sở hữu xe GR Yaris và Lexus LBX Morizo RR.
- Ứng dụng này tuyên bố có thể cắt giảm độ trễ của bộ tăng áp bằng cách kiểm soát áp suất tăng áp để cho phép tăng tốc nhanh hơn.
- Những lợi ích khác bao gồm bộ giới hạn tốc độ được nâng cao, đèn báo chuyển số và khả năng làm mát được cải thiện thông qua khả năng kiểm soát tối ưu quạt tản nhiệt.
GR Yaris của Toyota là loại xe mà chủ xe muốn lái trên đường đua, vì vậy Toyota đã đưa ra một ứng dụng điện thoại thông minh đặc biệt để giúp họ tận dụng tối đa trải nghiệm này.
Ứng dụng Circuit Mode sẽ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 21 tháng 8 dành cho chủ sở hữu xe GR Yaris được sản xuất từ tháng 4 năm 2024 trở đi và bất kỳ ai sở hữu xe Lexus LBX Morizo RR sử dụng cùng loại động cơ ba xi-lanh tăng áp.
Có liên quan: Toyota GRMN Yaris đang thử nghiệm lại với Akio Toyoda cầm lái
Một trong những tính năng của ứng dụng là một bộ đèn chuyển số có thể định cấu hình để đảm bảo bạn căn thời gian chuyển số hoàn hảo, nhưng đó không phải là cách duy nhất mà ứng dụng này tuyên bố có thể cải thiện tốc độ của bạn. Một tính năng khác là tăng giới hạn tốc độ điện tử của xe, mà chúng tôi tin rằng nếu không thì sẽ được đặt ở mức 180 kmh (112 dặm/giờ) theo một thỏa thuận tự nguyện giữa các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Nhưng ứng dụng cũng cho biết nó có thể cải thiện tốc độ của bạn khi ra khỏi góc cua bằng cách quản lý tốt hơn bộ tăng áp turbo. Và để đảm bảo rằng tất cả tốc độ bổ sung mới tìm thấy không làm hỏng động cơ, ứng dụng cũng tối ưu hóa hoạt động của quạt làm mát để sử dụng trên đường đua.
Toyota cho biết ứng dụng này chứa dữ liệu của 34 đường đua riêng lẻ tại Nhật Bản, bao gồm Fuji Speedway (nơi bộ giới hạn tốc độ nâng cao chắc chắn sẽ hữu ích), Suzuka và Sodegaura Forest Raceway. Điện thoại thông minh của bạn sử dụng dữ liệu GPS để nhận biết khi nào nó đã vào một trong các cơ sở, cho phép truy cập vào các chức năng khác nhau.
Mặc dù không có mặt tại Hoa Kỳ, GR Yaris đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của những người đam mê xe hơi tại Châu Âu, Úc và Nhật Bản kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Đầu năm nay, Toyota đã bổ sung tùy chọn hộp số tự động tám cấp, tinh chỉnh nội thất và sửa đổi hệ truyền động 1,6 lít để tăng công suất từ 268 mã lực (272 PS) lên 300 mã lực (305 PS) tương tự như động cơ của GR Corolla tại Mỹ.
Và chỉ tháng trước, Lexus đã đưa hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 300 mã lực vào mẫu SUV nhỏ gọn LBX của mình, gọi thành quả là LBX Morizo RR.