Mới đây, một số mẫu xe Toyota mới tại Việt Nam như Toyota Raize, Veloz Cross … mới mở bán nhưng đã hết hàng do nguồn cung hạn chế. Lợi dụng thực tế này, một số đại lý “gợi ý” người mua xe bỏ thêm tiền mua thêm bộ phụ kiện để có thể nhận xe sớm hơn. Trong khi đó, khách mua xe với giá niêm yết phải đặt cọc và chờ đợi hàng tháng trời.
![]() |
Một số đại lý “gợi ý” người mua xe bỏ thêm tiền mua thêm bộ phụ kiện để nhận xe sớm |
Liên quan đến vấn đề này, TMV mới đây đã lên tiếng thông qua trang mạng xã hội chính thức (Fecebook). Do đó, TMV cho biết đã nhận được thông tin về việc khách hàng có nhu cầu mua phụ kiện kèm theo xe nếu muốn nhận xe sớm hơn.
Toyota Việt Nam cũng khẳng định “không có chính sách đó”, đồng thời nhắc lại chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam: “Khách hàng là trên hết, được phục vụ trước”. Các quan chức tại Việt Nam tuân thủ chính sách trên để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
không phải
![]() |
TMV cũng đã thiết lập đường dây nóng (18001524) và khuyến cáo khách hàng nên gọi điện trình báo khi bị đại lý cưỡng chế mua xe theo kiểu “bia hơi”. |
Ngoài ra, TMV cũng đã thiết lập đường dây nóng (18001524) và khuyến cáo khách hàng gọi điện trình báo khi bị đại lý cưỡng chế mua xe theo kiểu “bia hơi” để công ty có biện pháp xử lý “nếu phát hiện đại lý vi phạm” .
Thật vậy, Toyota cũng đang rất vất vả trong việc đảm bảo nguồn cung các mẫu xe như Toyota Raize, Veloz Cross hay Land Cruiser … để có thể đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất. Cuộc khủng hoảng thiếu vi mạch và phụ tùng ô tô hiện nay, cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy … cũng đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Toyota trên thế giới.