Triệu hồi xe Mitsubishi Outlander, cả bản Sport từ năm 2016 (218 chiếc) để kiểm tra phanh đỗ sau và 90 xe từ 16/5 – 23/7/2019 để thay thế bơm nhiên liệu.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi xe Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016, tổng cộng 218 chiếc để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe bị ảnh hưởng.

Theo Mitsubishi, khi đỗ xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ nên không thể giữ được xe, gây trôi. Hiện tượng này xuất hiện trên các xe bị ảnh hưởng và có thể gây tai nạn cho những người xung quanh.
Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém. Như vậy, nước có thể thâm nhập vào và khiến trục phanh đỗ xe xuất hiện gỉ sét. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và khiến trục bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Bên cạnh đó, một cuộc mở rộng chương trình triệu hồi của những năm trước đó cũng được diễn ra trong đợt này, có 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 thuộc diện triệu hồi để thay thế bơm xăng. Cụ thể, bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay khiến động cơ không thể khởi động hoặc bị ngưng trong lúc hoạt động. Vì cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Chưa hết, Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện triệu hồi 4 xe đối với hai dòng xe khá cũ là Colt năm 1998 và Pajero năm 1998 – 1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái. Đợt triệu hồi xe Mitsubishi lần này sẽ được bắt đầu thực hiện từ 24/5/2021 đến 23/5/2023.

Trên 4 xe Mitsubishi nằm trong diện triệu hồi nói riêng trên được lắp túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra.