| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Tuổi trung bình của ô tô trên đường phố Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục là 12,6 năm.
- Số lượng ô tô từ 1-5 tuổi giảm, trong khi tổng số xe tăng 2 triệu.
- Việc áp dụng xe điện đạt mức 1 triệu vào năm 2023 nhưng vẫn chậm hơn so với những gì các nhà sản xuất ô tô mong đợi.
Tuổi trung bình của ô tô mới trên đường phố Mỹ lại tăng lên, đạt mức kỷ lục 12,6 năm, tăng hai tháng vào năm 2023. Sự gia tăng này là do một số yếu tố, bao gồm cả tác động tiếp tục của đại dịch, giá xe mới cao hơn giá cả và sự miễn cưỡng của người tiêu dùng khi chuyển sang xe điện.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
Đây là năm thứ bảy liên tiếp tuổi thọ trung bình của ô tô tăng lên. Ngoài độ tuổi trung bình của các phương tiện đang già đi, chỉ có 35% số ô tô đang hoạt động thuộc loại 1–5 tuổi. Với 88 triệu xe được ghi nhận, đó là mức giảm khoảng 2 triệu so với năm trước.
Đọc: Tồn kho ô tô đã qua sử dụng vẫn tăng mặc dù giá giảm 6% so với năm ngoái
Trong khi đó, tổng số phương tiện trên đường phố Mỹ đã tăng lên 286 triệu – tăng khoảng 2 triệu, trong đó có nhiều người không muốn vứt bỏ xe của mình. Nghiên cứu của S&P Di động Toàn cầu dự đoán rằng những chiếc xe nằm trong “điểm ngọt ngào của thị trường hậu mãi”, từ 6 đến 14 tuổi, sẽ tiếp tục chiếm ưu thế hơn độ tuổi trung bình của ô tô.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Mặc dù đây có thể không phải là tin tức mà các nhà sản xuất ô tô muốn nghe (xét cho cùng, mục tiêu chính của họ là sản xuất càng nhiều mẫu xe mới càng tốt), nhưng đó lại là một điềm tốt cho ngành công nghiệp hậu mãi. Công ty kỳ vọng cơ hội sẽ mở ra cho các công ty trong lĩnh vực dịch vụ xe và hậu mãi ở Mỹ, vì số lượng sửa chữa dự kiến sẽ tăng theo tuổi đời của xe.
Kể từ năm 2020, 27 triệu ô tô và 26 triệu xe tải nhẹ đã bị loại bỏ. So sánh con số đó với 13 triệu xe du lịch mới được đăng ký so với con số lớn hơn nhiều là 45 triệu xe tải nhẹ đăng ký mới, thì có một xu hướng rõ ràng. Todd Campau, người đứng đầu bộ phận hậu mãi tại S&P Global Mobility cho biết: “Người tiêu dùng tiếp tục thể hiện sự ưa thích đối với các loại xe đa dụng. “Các nhà sản xuất đã điều chỉnh danh mục đầu tư của mình cho phù hợp, điều này tiếp tục định hình lại thành phần đội xe đang hoạt động trên thị trường.”
Trong khi đó, việc áp dụng xe điện tiếp tục tăng, với 3,2 triệu xe điện được ghi nhận trên đường phố Hoa Kỳ vào tháng 1. Số lượng đăng ký xe điện vào năm 2023 lần đầu tiên trong lịch sử đã tăng lên hơn một triệu, mặc dù việc áp dụng vẫn chậm hơn so với những gì nhiều nhà sản xuất dự đoán. Tuổi thọ trung bình của xe điện hiện nay là 3,5 năm, nhưng nếu mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng vẫn chậm thì con số đó có thể sẽ tăng lên.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });