| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Ít người Mỹ được thăm dò năm nay hơn năm ngoái cho biết họ có khả năng cân nhắc mua xe điện.
- Lo lắng về cơ sở hạ tầng sạc điện là lý do lớn nhất được đưa ra khiến người dân không sử dụng điện.
- Giá mua, phạm vi lái xe, thời gian sạc và thiếu các tùy chọn sạc tại nhà và nơi làm việc cũng được coi là lý do để từ chối xe điện.
Một nghiên cứu mới cho thấy những người lái xe ở Mỹ vào năm 2024 ít có khả năng cân nhắc mua xe điện hơn so với năm 2023, mặc dù sự lựa chọn về ô tô điện ngày càng lớn hơn bao giờ hết.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
JD Power đã thăm dò hơn 8.000 tài xế từ tháng 1 đến tháng 4 cho báo cáo Cân nhắc Xe điện (EVC) hàng năm và biết được rằng số người nói rằng họ “rất có thể” sẽ cân nhắc mua xe điện đứng ở mức 24%, giảm từ 26%. năm ngoái. Những người nói rằng họ “có khả năng” mua một chiếc cũng giảm, từ 61% xuống 58%.
Hơn: Số tiền thanh toán ô tô mới trung bình tăng lên 762 đô la một tháng khi giá tăng
Thế hệ Y (những người sinh từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990) là nhóm tuổi có nhiều khả năng chi tiền cho một chiếc xe điện mới nhất ở mức 32%, nhưng con số đó đã giảm 5 điểm phần trăm và cả họ cũng như Thế hệ Z trẻ hơn của họ (giữa những năm 1990). đến đầu những năm 2010) các đối tác thừa nhận đang phải vật lộn với chi phí cao của ô tô điện so với các loại tương đương chạy bằng ICE thông thường.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Lý do từ chối EV
Nhưng mối quan tâm lớn nhất khi tính trung bình giữa tất cả các nhóm là vấn đề cũ, cơ sở hạ tầng thu phí. Mặc dù hiện nay ở Mỹ có nhiều trạm sạc hơn so với một năm trước, nhưng số người cho rằng lo lắng về các lựa chọn sạc sẽ khiến họ không muốn mua xe điện đã tăng từ 3% lên 52%.
Những lý do rất quen thuộc khác được đưa ra để từ chối ý tưởng mua xe điện bao gồm phạm vi lái xe điện, thời gian sạc và không có nơi nào ở nhà hoặc nơi làm việc để sạc pin.
Các nhà phân tích của JD nói rằng lãi suất cao, giá xăng nhìn chung thấp, thiếu hiểu biết về các ưu đãi hiện có và sự tăng trưởng kém ngoạn mục về số lượng mẫu xe mới có sẵn so với những năm trước đều là những trở ngại cho việc áp dụng xe điện.
Hơn: Nghiên cứu mới cho thấy 16% chủ sở hữu xe điện đã hết nước
Nghiên cứu cũng cho thấy số lượng người lái xe quãng đường tương đối dài mỗi ngày (46-60 phút) và muốn mua xe điện đã giảm mạnh 13 điểm phần trăm xuống chỉ còn 24%. Nó cũng tiết lộ rằng các hộ gia đình đang tìm kiếm một chiếc ô tô bổ sung có nhiều khả năng cân nhắc mua xe điện hơn những hộ gia đình đang tìm kiếm một chiếc ô tô chính (68 so với 47%).
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });