Ngày 23/11, trao đổi với phóng viên, vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang – chủ nhân của chiếc Ford Ranger “càng sửa càng hỏng” cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh sự cố, Vinh Ford đã không thực hiện. Chúng tôi đã đưa xe ra gara tư nhân sửa chữa và sử dụng bình thường, hiện tại Công an thành phố Vinh, Nghệ An vẫn chưa nhận được giấy mời gia đình chúng tôi trở về nên chưa làm việc, chúng tôi đã làm đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Công an Hà Tĩnh nhờ giúp đỡ”.

Vợ chồng anh Nam giơ tấm biển kêu cứu trước cửa đại lý Vinh Ford (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Trong khi đó, đại diện Vinh Ford cho biết, từ ngày 7/11 đến nay, anh Nam và chị Huyền chưa quay lại hay có bất cứ bình luận gì.
“Hiện xe họ vẫn chạy bình thường. Từ hôm đó, sau khi chúng tôi trình báo, nhờ công an can thiệp thì không thấy họ quay lại, họ cũng không ý kiến gì…”, anh Nguyễn Thanh Dương, đại lý xe cho biết giám đốc Vinh Ford.
Trước đó, như báo điện tử Những người Phản ánh, năm 2020, vợ chồng chị Trang, trú tại xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) mua chiếc ô tô bán tải hiệu Ford Ranger. Tháng 12/2021, xe bất ngờ mất nước làm mát nên chị đến đại lý Ford ở Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa thì được thông báo két nước bị rò rỉ và yêu cầu thay.
Sau khi thay xong, ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì xe hết nước làm mát, bốc khói và chết máy.

Chị Trang cho biết gia đình đã gửi đơn kêu cứu đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh (Ảnh: Xuân Sinh).
Sửa xong xe, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết trong những lần di chuyển sau đó xe thường xuyên dừng đỗ và hút thuốc rất nhiều. Chị Trang tiếp tục trình báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được phân công tiếp tục theo dõi. Ngày 14/2, vợ chồng chị Trang đi thay nhớt máy thì báo hết nước làm mát, nhớt máy.
Vợ chồng chị Trang đón xe đến đại lý Vinh Ford (Nghệ An). Tại đây, đại lý Ford Vinh báo xe bị hư hỏng 7 điểm. Đại lý Ford Vinh đã thay thế 5/7 đồ và chi phí do Ford Nha Trang chi trả.

Chủ xe Ford Ranger ‘kêu cứu’ khi đã vào doanh nghiệp này 4 lần nhưng ‘càng sửa càng hỏng’ (Ảnh: Gia đình cung cấp).
Đến ngày 12/4, xe không khởi động được sau nhiều lần dừng giữa chừng nên vợ chồng chị Trang tiếp tục cho xe quay lại đại lý Vinh Ford để kiểm tra. Ngày 21/6, vợ chồng chị Trang nhận xe từ đại lý Ford Vinh và cam kết đảm bảo xe hoạt động và vận hành ổn định, bảo hành 12 tháng hoặc 10.000 km.
Nhưng chưa đầy 4 tháng sau, xe của vợ chồng chị Trang vẫn bị lỗi, xe không khởi động được. Kiểm tra sơ bộ, xe bị chảy nước làm mát, đường ống bị đứt và tràn nước. Sau đó, chiếc xe tiếp tục được lưu lại tại đại lý Vinh Ford.
Từ đó đến nay, do các bên liên quan chưa thống nhất được hướng giải quyết nên vụ việc kéo dài. Do bực tức, đầu tháng 11/2022, vợ chồng chị Trang đón xe về nhà.
Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc đại lý Vinh Ford cho biết, đơn vị đã đề nghị cơ quan công an can thiệp.
16 tháng 11, phút Những người đã liên hệ với Ford Việt Nam. Đơn vị này cho biết sẽ có văn bản trả lời chính thức trong thời gian tới…
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.