| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Chỉ 99 mẫu xe dựa trên Chiron sẽ được sản xuất cho những khách hàng thân thiết nhất của thương hiệu.
6 giờ trước
Khi Bugatti giới thiệu Chiron vào năm 2016, nhiều người cho rằng việc phiên bản mui trần theo bước Veyron Grand Sport ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, hãng xe Pháp chưa bao giờ thực sự có ý định bán Chiron dưới dạng xe mui trần và phải đến khi ý tưởng về chiếc W16 Mistral phiên bản giới hạn xuất hiện, họ mới quyết định biến chiếc xe như vậy thành hiện thực. Tuy nhiên, nó đã làm được nhiều điều hơn là chỉ lấy một chiếc Chiron và cắt bỏ phần mui.
W16 Mistral đóng vai trò là chiếc roadster đầu tiên của Bugatti kể từ Veyron Grand Sport Vitesse năm 2012 và cũng là mẫu xe đường trường cuối cùng được trang bị động cơ W16 tăng áp kép 8,0 lít tương tự. Để biến ý tưởng này thành hiện thực, Bugatti đã phải tái thiết kế khung xe liền khối bằng sợi carbon và thay đổi hình dạng của nó để tạo ra kiểu dáng tròn trịa mới đồng thời đảm bảo chiếc xe vượt qua các quy định về va chạm.
Xe mui trần thường gặp bất lợi về mặt động lực so với các mẫu xe mui cứng mà chúng dựa trên đó nhưng Bugatti không muốn điều này xảy ra với W16 Mistral.
***
Do đó, các kỹ sư đã sử dụng vật liệu composite hiệu suất cực cao mới để giảm thiểu trọng lượng và tăng độ cứng. Sự chú ý đến từng chi tiết này còn mở rộng đến các cánh cửa được thiết kế để hấp thụ năng lượng được tạo ra bởi một tác động phụ đáng kể.
Sự tập trung vào sự an toàn và hiệu suất còn kéo dài đến mái nhà, nơi các khe hút gió cảm ứng ram mới phía sau tựa đầu không chỉ dùng để cung cấp không khí mát cho W16 mà còn được làm từ sợi carbon có thể hỗ trợ trọng lượng của toàn bộ xe trong trường hợp này của một lần tái đầu tư.
Đọc: Những hình ảnh đáng kinh ngạc của Bugatti W16 Mistral sẽ đưa bạn lên thiên đường siêu xe
Bugatti cũng tiết lộ rằng W16 Mistral có hệ thống âm thanh đặt riêng phục vụ cho việc lái xe mui trần đồng thời sử dụng da dệt thơm ngon trên các tấm cửa mới.
Giám đốc công nghệ Bugatti Emilio Scervo mô tả: “Gia đình Chiron chưa bao giờ có ý định sản xuất một mẫu xe roadster. “Đó là lý do tại sao chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu khi quyết định chế tạo W16 Mistral, sự tôn vinh cuối cùng đối với lịch sử xe mui trần phong phú và động cơ W16 huyền thoại của chúng tôi. Một chiếc Chiron không mui có thể là một chiếc xe tuyệt vời đối với nhiều người khác, nhưng nó sẽ không đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất mà Bugatti tuân thủ. Bất kể đó là loại siêu xe thể thao nào, một mẫu Bugatti phải không thể so sánh được với bất kỳ mẫu xe nào khác trong thế giới ô tô về mọi mặt.”