Isuzu D-Max 2021 nhận được đánh giá an toàn cao nhất đầu tiên của Euro NCAP và trước đó mẫu bán tải này đã từng có 5 sao bên ANCAP.
Cụ thể, Isuzu D-Max 2021 (thế hệ thứ 3) đã đạt 84% điểm tính năng bảo vệ người lớn, 86% điểm bảo vệ trẻ em và 83% điểm hỗ trợ an toàn trên đường, đạt tổng thể điểm 5 sao từ chương trình thử nghiệm xe Euro NCAP.
Một điểm mạnh đáng chú ý trên D-Max mới là hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này được kích hoạt từ tốc độ 8km/h trở lên, và hệ thống này hoạt động, phản ứng tốt trong mọi tình huống thử nghiệm.
Bên cạnh đó, các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Hệ thống giám sát người lái (phát hiện sự mệt mỏi của tài xế thông qua vô-lăng và camera), Hệ thống giữ làn và Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông dựa trên camera.
Các hệ thống hỗ trợ người lái ở trên đã giúp Isuzu D-Max 2021 đạt 83% điểm Hỗ trợ An toàn. Đây thực sự là một kết quả rất ấn tượng dành cho một chiếc bán tải.
Tuy nhiên, trong phần thử Người đi bộ có số điểm không mấy cao, Isuzu D-Max 2021 chỉ đạt được 69% điểm về khả năng bảo vệ người đi bộ.
Hệ thống AEB của D-Max có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, nhưng chỉ hướng về phía trước. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, AEB đã tránh được hoặc giảm thiểu gần như tất cả các trường hợp va chạm.
Ngoài ra, Isuzu D-Max 2021 còn có hệ thống E-Call mới tự động quay số các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với xếp hạng 5 sao của Euro NCAP.
Trước đó (tháng 09/2020), Isuzu D-Max thế hệ thứ ba đã đạt được xếp hạng 5 sao trong Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP), khắt khe không kém so với Euro NCAP.