Sau khi Triumph giới thiệu mẫu Speed 400 và Scrambler 400 X ra thị trường quốc tế, một số nhân viên tư vấn bán hàng tại Hà Nội đã chào mời khách hàng đặt cọc mua bộ đôi này.
Mức giá ước tính đưa ra dưới 200 triệu đồng. “Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dự kiến giao xe vào quý I/2024”, người này chia sẻ.
Thiết kế của Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ “đàn anh” Speed Twin 900 và Street Scrambler 900. Trong đó, Speed 400 tiếp nối phong cách roadster còn Scrambler 400 X hướng tới những khách hàng ưa chuộng kiểu dáng dáng scrambler.
Bộ đôi này chia sẻ nhiều trang bị, do được phát triển trên cùng một khung thép dạng ống. Tuy nhiên, do thiết kế khác biệt nên vẫn có một số điều chỉnh.
Cụ thể, Speed 400 có “dàn chân” gồm bộ vành hợp kim nhôm 17 inch đi kèm phuộc trước Showa BFP có đường kính trong lên đến 43 mm, hành trình 140 mm. Với Scrambler 900 X xe có kết cấu vành 19 inch trước/17 inch sau, phuộc trước tương tự Speed 400 nhưng có hành trình lên tới 150mm.
Giảm xóc đơn (mono-shock) phía sau có hành trình 130 mm ở mẫu Speed 400 và 150 mm ở phiên bản Scrambler 400 X.
Cả hai xe đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, với cùm phanh trước là kẹp phanh 4 piston đối xứng từ Bybre. Đĩa phanh sau là 230mm, trong khi đĩa trước của Speed 400 là 300mm và của Scrambler 400 X là 320mm.
Các trang bị phổ biến bao gồm bảng điều khiển tương tự với màn hình LCD, đèn pha LED, hệ thống kiểm soát hành trình và lực kéo.
Bộ đôi Speed 400 và Scrambler 400 X sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 398cc, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ này tạo ra công suất tối đa 39,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm.
Khi về Việt Nam, Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X sẽ cạnh tranh với Kawasaki Z400 (149 triệu đồng), KTM Duke 390 (199 triệu đồng) và Husqvarna Svartpilen 401 (206 triệu đồng).