Với tin tức về sự tồn tại của nó đã được nhiều người biết đến và vỏ bọc cuối cùng đã được tháo ra, Yamaha YZF-R15 2021 chính thức ra mắt tại Ấn Độ.
Ngoài mô hình cơ sở Yamaha YZF-R15 2021 hay R15 V4, còn có một phiên bản thể thao hơn, được đặt tên là YZF-R15M. Tương tự màu sơn của siêu mô tô YZF-R1M, R15M có huy hiệu “R15M” của riêng mình, logo R15M được dán trên nắp phuộc, yên xe phiên bản đặc biệt, kẹp phanh Bybre sơn vàng cũng như tay đòn và nắp ống xả sơn màu xám.

Trong khi động cơ, sức mạnh vẫn giữ nguyên như YZF-R15 V3, động cơ xy-lanh đơn, SOHC, VVA, dung tích 155 cc và kết hợp với hộp số sáu cấp, hộp số trang bị trợ lực và dẫn động xích. Công suất đạt 18,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,2 Nm tại 7.500 vòng/phút, giảm 0,2 mã lực và 0,1 Nm so với Yamaha R15 V3.

Một nâng cấp khá quan trọng được trao cho R15 V4 là ở thiết bị điện tử với tính năng kiểm soát lực kéo có thể chuyển đổi giờ đây là trang bị tiêu chuẩn cũng như bộ chuyển số nhanh. Điều này được bổ sung bởi ABS hai kênh được tìm thấy trên R15.

Bên cạnh đó là một màn hình LCD kỹ thuật số hiển thị nhiều thông tin hơn và cho phép kết nối với ứng dụng Yamaha Y-Connect trên điện thoại thông minh của người lái, cho phép hiển thị từ xa các mục như trạng thái pin và những thứ tương tự. Ngoài ra còn có hai chế độ hiển thị cho bảng điều khiển của R15 V4 – Đường phố để lái bình thường và Đường đua hiển thị đồng hồ vòng đua.

Xứng đáng với tên gọi của một mẫu xe mới, R15 V4 cũng đi kèm với tất cả các tấm thân xe mới, bao gồm bình xăng, tấm chắn bùn và các tấm ốp bên. Chiếu sáng trên R15 V4 một đèn pha trung tâm duy nhất cho chùm sáng cao và thấp trong khi đèn chiếu sáng bên hoạt động như LED DRLs.

Tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R15 V4 có giá bắt đầu từ 167.800 rupee (2.270 USD) và YZF-R15M màu bạc có giá 177.800 rupee (2.410 USD) trong khi YZF-R15M màu xám MotoGP có giá 179.800 rupee (2.435 USD).