| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Người Úc sẽ có thể mua chiếc Zeekr X cơ bản với giá thấp hơn 60.000 đô la Úc một chút
Ngày 20 tháng 8 năm 2024 lúc 20:22
- Zeekr, thuộc sở hữu của Geely, sẽ ra mắt tại Úc trong năm nay và dự kiến mở rộng sang Nhật Bản vào năm 2025.
- Xe SUV X được trang bị pin 66 kWh hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW với phạm vi hoạt động ấn tượng.
- Dòng sản phẩm của Zeekr, bao gồm X SUV và 009 MPV, cung cấp hiệu suất cao với tùy chọn động cơ kép.
Công ty xe điện mới nổi của Trung Quốc Zeekr đang nhanh chóng mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình. Thương hiệu được Geely hậu thuẫn này sẽ điện khí hóa thị trường Úc trong năm nay trước khi nhắm đến Nhật Bản vào năm 2025.
Zeekr có thể chỉ mới ra đời vài năm, nhưng các mẫu xe của hãng đã chứng tỏ được sự phổ biến và đang mở rộng ranh giới của công nghệ pin. Khi tiến vào thị trường Úc, thương hiệu này đã thành lập một công ty con tại địa phương và sẽ áp dụng mô hình phân phối đại lý nhượng quyền để bán xe của mình.
Đọc: Zeekr 007 EV có thể sạc 80% chỉ trong mười phút
Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được bán tại Down Under sẽ là X SUV. Chiếc EV này có pin lithium-ion 66 kWh dưới sàn và, ở phiên bản dẫn động cầu sau, một động cơ, có thể di chuyển được quãng đường ấn tượng là 540 km (335 dặm) chỉ với một lần sạc. Pin hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW, nghĩa là pin có thể được sạc lại từ 10-80% trong vòng chưa đầy 30 phút.
Phiên bản động cơ đơn tạo ra mô-men xoắn 200 kW (268 mã lực) và 343 Nm (253 lb-ft) trong khi những người tìm kiếm hiệu suất cao hơn sẽ có thể lựa chọn mô hình dẫn động bốn bánh, động cơ kép 315 kW (422 mã lực) và 543 Nm (400 lb-ft). Hiệu suất cao hơn phải trả giá bằng hiệu quả và giảm phạm vi xuống còn 470 km (292 dặm).
Giá tại địa phương cho mẫu xe cơ sở sẽ bắt đầu ở mức dưới 60.000 đô la Úc (~40.000 đô la Mỹ) trước khi tính phí, trong khi mẫu xe dẫn động bốn bánh sẽ có giá dưới 70.000 đô la Úc (~46.700 đô la Mỹ). Cùng với X trong dòng xe Zeekr sẽ là mẫu MPV hạng sang 009, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024.
Giám đốc điều hành Zeekr Australia, Connal Yan cho biết trong một tuyên bố: “Việc Zeekr mở rộng sang thị trường Úc mang những chiếc xe điện tiên tiến và sáng tạo của chúng tôi đến với đối tượng khách hàng mới, mang đến trải nghiệm lái xe độc đáo kết hợp giữa phong cách, hiệu suất và tính bền vững”.
Đến Nhật Bản nữa
Việc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản cũng nằm trong chương trình nghị sự của Zeekr. Công ty đang nỗ lực tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn tại địa phương và có kế hoạch sớm thành lập các phòng trưng bày tại Tokyo và Osaka. Công ty có kế hoạch ra mắt cả X và 009 tại Nhật Bản nhưng giá bán tại địa phương vẫn chưa được công bố. Chỉ có thời gian mới có thể cho biết người dân địa phương đón nhận thương hiệu mới này như thế nào.
Năm ngoái, BYD chỉ bán được 1.446 xe trên toàn Nhật Bản, mặc dù doanh số đã tăng nhẹ kể từ đó và đã bán được 207 xe tại địa phương vào tháng 7.