Ra mắt từ đầu tháng 6 và chính thức bán ra thị trường từ tháng 7, Sportage đã tạo được lợi thế về mặt thương mại nhờ sự sẵn có và được quan tâm mạnh mẽ sau gần 8 năm vắng bóng tại Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng đầu tiên của mẫu xe này là 744 chiếc.
Đứng thứ 2 là Hyundai Tucson với 653 xe bán ra, tăng 174 xe so với tháng trước. Kể từ khi nâng cấp mẫu xe gầm cao của thương hiệu Hàn Quốc này thường xuyên khan hàng. Trong khi đó, Mazda CX-5 có mức tăng tương tự Tucson, đạt 613 xe bán ra trong tháng 7.
Cùng với Honda CR-V, mẫu xe Nhật Bản tăng 51 chiếc so với tháng trước, đạt 535 chiếc bán ra. Mitsubishi Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc giảm doanh số, bán được 302 xe trong tháng. Theo đại lý, nguồn cung giảm khiến Outlander bán được ít xe hơn so với tháng trước.
Ở phân khúc này, Peugeot 3008 được hãng quảng cáo chỉ có doanh số bán kết hợp với các sản phẩm khác, chưa có số liệu riêng cho mẫu xe này. Trong khi đó, MG chưa công bố số lượng HS bán ra.
Phân khúc nhà chọc trời cỡ C thường có sự xáo trộn trong nhóm dẫn đầu. Có những thời điểm CX-5 là vua phân khúc, có những thời điểm CR-V thống trị nhờ ưu đãi lớn của tập đoàn.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, các mẫu xe Hàn Quốc đã chiếm ưu thế nhờ kiểu dáng mới bắt mắt và nhiều lựa chọn. Các mẫu Sportage và Tucson có 3 tùy chọn động cơ gồm xăng, diesel, turbo và nhiều loại trang bị, ví dụ Sportage có 8 tùy chọn.
Ở chiều ngược lại, các mẫu xe Nhật thường chỉ có tùy chọn động cơ xăng hoặc turbo, không có động cơ diesel và ít phiên bản hơn. Sắp tới, tập đoàn ô tô này sẽ có sự góp mặt của tân binh Ford Territory.