Việc thiết kế lại Model S và Model X của Tesla có thể đã tân trang toàn diện các cabin công nghệ cao của ô tô điện, nhưng cách Elon Musk sử dụng các điều khiển lái quen thuộc có thể gây tranh cãi nhất. Ra mắt vào thứ tư như Tesla công bố kết quả tài chính gần nhất của nó, mới Model S sedan và mẫu X SUV cả thêm hiệu suất cao “sọc ca rô” mô hình để họ line-up, cũng như tùy chọn phạm vi còn mà cuối cùng có thể cung cấp hơn 520 dặm lái xe .
Trong khi tốc độ chắc chắn là ấn tượng – với Tesla Model S Plaid dự kiến sẽ tăng 0-60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy 2,0 giây, đánh bại hầu hết các động cơ chạy bằng khí trong quá trình này và hướng về phía bắc 200 dặm / giờ – đó là những thay đổi trong cabin. -đánh bắt. Là những mẫu xe lâu đời nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của Tesla, nội thất của Model S và Model X bắt đầu trông hơi cầu kỳ và lỗi thời so với những đường nét gọn gàng, tối giản hơn của Model 3 và Model Y.
Tính thẩm mỹ đó giờ đã được mang lại, bao gồm xoay màn hình cảm ứng trung tâm 17 inch sang hướng ngang và thêm một màn hình hiển thị hành khách mới ở phía sau. Ngoài ra còn có các lỗ thông hơi được điều khiển bằng màn hình cảm ứng của Tesla, cùng với việc nâng cấp bộ xử lý đáng kể cho phép xe chạy các trò chơi điện tử AAA cùng những thứ khác: theo CEO Tesla Elon Musk, trên thực tế, nó có khả năng chạy Cyberpunk 2077.
Mặc dù vậy, đã qua đi là vô lăng tròn. Thay vào đó là một phiên bản cắt lại, mà Tesla gọi là “cái ách” và giống với thứ bạn tìm thấy trên máy bay hơn là ô tô. Đây có lẽ là tính năng kiểu dáng mới gây chia rẽ nhất, đặc biệt vì nó cũng bao gồm một số điều khiển chính của xe.
Các nút cảm ứng ở phía bên trái xử lý các chỉ báo, thay vì sử dụng cuống truyền thống. Các nút tương tự khác xử lý đèn, kích hoạt nhận dạng giọng nói và điều khiển đa phương tiện. Hai bánh xe cuộn có thể điều hướng thông qua màn hình trình điều khiển 12,3 inch chuyên dụng phía sau tay lái.
Gone cũng là bộ chọn ổ đĩa. Trên thực tế, Elon Musk đã xác nhận, kiểm soát PRNDL truyền thống hoàn toàn không có, ít nhất là ở dạng vật lý. Thay vào đó, ông nói, Model S và Model X sẽ tìm ra hướng bạn muốn đi.
“Không còn rình rập nữa,” Musk khẳng định trên Twitter. “Xe đoán hướng lái dựa trên những chướng ngại vật mà nó nhìn thấy, bối cảnh và bản đồ điều hướng. Bạn có thể ghi đè trên màn hình cảm ứng. ”
Đó chắc chắn là một động thái đầy tham vọng, mặc dù Musk dường như nghĩ rằng các tài xế sẽ nhanh chóng đánh giá cao. “Sau khi bạn lái xe mà không sử dụng cuống / que PRND trong vài ngày” anh ấy nói thêm, “Sẽ rất khó chịu khi quay lại và sử dụng một bộ chuyển số!”
Chắc chắn, chủ sở hữu Tesla thường nhanh chóng thích ứng với một số thay đổi bất thường hơn của nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, sự vắng mặt của một bộ điều khiển quen thuộc như vậy – và sự phụ thuộc vào chiếc xe thực hiện những gì bạn dự định – có vẻ như nó cũng có thể đi kèm với những thách thức của riêng mình. Việc giao hàng Model S mới dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 3, với việc Tesla sẽ tăng cường sản xuất trong quý này.