Giám đốc điều hành lâu năm của Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ – ông Ed Laukes sẽ nghỉ hưu vào ngày 4/1 năm sau với tư cách là phó chủ tịch tiếp thị của Toyota Division.
Toyota cho biết, người kế nhiệm trong vai trò thay thế ông Ed Laukes sẽ được công bố vào tháng tới.
Ông Ed Laukes, 62 tuổi, đang đảm nhận vai trò giám sát việc lập kế hoạch thị trường, quảng cáo, xúc tiến bán hàng, khuyến mại và đua xe thể thao.
Bên cạnh đó, ông cũng quản lý việc hoạt động của các kênh truyền thông xã hội (social media) và kỹ thuật số (digital) của Toyota, trong vai trò mà ông đã nắm giữ từ tháng 4/2017.
Ông gia nhập hãng xe Toyota vào năm 1989 và giữ các vị trí quản lý với các thương hiệu Toyota và Lexus. Trước đó, Ed Laukes đảm nhận vai trò phó chủ tịch phụ trách hoạt động tiếp thị tích hợp và phó chủ tịch tiếp thị tương tác và trải nghiệm khách hàng.
Việc nghỉ hưu của ông diễn ra trong bối cảnh doanh số bán hàng của Toyota tại Hoa Kỳ tăng trưởng và phục hồi sau đợt bùng phát coronavirus.
Doanh số bán hàng tại Mỹ của nhà sản xuất ô tô này đã tăng 8,8% lên 205.349 trong tháng 10 – một kỷ lục trong tháng – với sản lượng tăng 7,8% ở bộ phận Toyota và 15% ở Lexus.
Bob Carter, người đứng đầu bộ phận bán hàng của nhà sản xuất ô tô, cho biết: “Chuyên môn và hiểu biết sâu sắc về tiếp thị của Ed đã giúp hình thành nhận thức của khách hàng về sự an toàn, chất lượng, độ tin cậy và những chiếc xe thú vị khi lái xe. Anh ấy có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của chương trình đua xe thể thao của chúng tôi, bao gồm 29 chức vô địch NASCAR trong cả ba chuỗi lưu diễn quốc gia kể từ năm 2007. Thương hiệu Toyota đã thực sự phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Ed và chúng tôi rất biết ơn anh ấy vì 31 năm phục vụ công ty.”
Ngoài vai trò của mình tại Toyota, Laukes còn nằm trong ban giám đốc của một số tổ chức bên trong và bên ngoài, bao gồm: Toyota Racing Development, Texas Rangers Youth Academy, Joe Gibbs ‘Youth For Tomorrow, The Family Health Centers of Georgia, và Quỹ Kyle Busch.