AutoTimes • Thời báo Ô tôAutoTimes • Thời báo Ô tô
  • Tin xe
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
  • Nhịp cầu xe
Có gì mới?

Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

03/08/2022

Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

02/08/2022

“Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

02/08/2022
Facebook Twitter Instagram
AutoTimes • Thời báo Ô tô AutoTimes • Thời báo Ô tô
  • Tin xe

    Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

    03/08/2022

    Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

    02/08/2022

    “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

    02/08/2022

    Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy

    02/08/2022

    Khách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ

    01/08/2022
  • Tư vấn

    Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

    03/08/2022

    Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

    02/08/2022

    “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

    02/08/2022

    Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy

    02/08/2022

    Khách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ

    01/08/2022
  • Đánh giá

    Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

    03/08/2022

    Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

    02/08/2022

    “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

    02/08/2022

    Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy

    02/08/2022

    Khách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ

    01/08/2022
  • Đời sống

    Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

    03/08/2022

    Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

    02/08/2022

    “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

    02/08/2022

    Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy

    02/08/2022

    Khách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ

    01/08/2022
  • Nhịp cầu xe

    Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

    02/08/2022

    Giá xăng vẫn sát 30.000 đồng / lít, có nên bỏ ô tô chạy xăng, chuyển sang xe máy điện?

    01/08/2022

    Hết hàng, giá nhiều mẫu xe “leo dốc” trở lại trong tháng

    31/07/2022

    Bugatti hai bánh về Việt Nam, giá khoảng 28 triệu đồng

    30/07/2022

    Chọn Ford Everest 2023 hay Toyota Fortuner?

    30/07/2022
Facebook Twitter Instagram
AutoTimes • Thời báo Ô tôAutoTimes • Thời báo Ô tô
Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.
Tin xe 8 phút để đọc

Honda Winner có dè chừng khi Yamaha Exciter 155 nâng cấp toàn diện?

Dương VũDương Vũ31/12/2020Không có phản hồi8 phút để đọc
Chia sẻ
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 hoàn toàn mới được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Ngày 29 tháng 12 năm 2020 – Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới.

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1.

Yamaha Exciter 155 được áp dụng 4 công nghệ trên xe đua YZF-R1:

Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper): Trong đó, Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn. Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10 mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số: Yamaha Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.

Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương: Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Tăng góc phun và số lỗ phun xăng: Tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun (từ 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ).

Động cơ 155cc VVA trên Yamaha Exciter mới được phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc trước đây.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 VVA mới được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7 mm. Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14.4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Đi cùng hộp số 6 cấp.

Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA): 2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Hệ thống nạp khí hoàn toàn mới: Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28 mm mới.

Tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.

Yamaha Exciter 155 VVA với 3 phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán từ 47 triệu đồng, bản Cao cấp từ 50 triệu đồng và bản GP từ 50,5 triệu đồng.

Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới, cứng chắc hơn: Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.

Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

Cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát: Lỗ thông khí ở các-te giúp giảm tổn hao khi bơm. Hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian khởi động động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải.

Hệ thống ống xả cải thiện hơn: Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.

Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí: Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái.

Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe. Cách bố trí này lần đầu tiên được Yamaha sử dụng nhằm giúp cho chùm tia sáng của đèn pha được phân tán tốt hơn mà không cần tăng kích cỡ cụm tay lái, giữ cho phần đầu xe gọn gàng và thể thao.

Đồng thời tạo ra sự độc đáo và dấu ấn đặc trưng cho Exciter 155 VVA, khiến mẫu xe này có thể dễ dàng được nhận ra khi nhìn di chuyển trên đường phố ngay cả vào ban đêm.

Nâng cấp hệ thống giảm xóc: Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90 mm lên 100 mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.

Phanh trước 2 piston: Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn (chỉ có ở phiên bản cao cấp).

Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng: Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy, được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Hệ thống khóa thông minh: Kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe (chỉ có ở phiên bản cao cấp).

Yên xe phong cách thể thao (solo): Thiết kế giống hai yên riêng biệt, đường cong hướng lên của yên xe hỗ trợ người lái, góp phần tăng thêm cảm giác “solo” (một mình) khi chạy xe dù có hay không chở thêm người ngồi sau.

Bình xăng lớn 5.4 lít: Kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu thiết kế mới, vuốt gọn tương tự YZF-R1. Chắn bùn sau của Yamaha Exciter 155 được thiết kế mới tương tư YZF-R1. Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác (chỉ có ở phiên bản cao cấp). Xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và êm ái, vận hành tốt hơn.

Bài trướcNhững màu sắc nào chiếm phần lớn ô tô trên thế giới?
Bài tiếp theo Renault đại diện cho kỹ thuật cơ khí và tình yêu lãng mạn của người Pháp

Bài viết liên quan

Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng

03/08/2022

Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

02/08/2022

“Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

02/08/2022
Thêm bình luận

Bài viết mới
  • Toyota Raize tăng giá, đại lý cũng ‘vòi’ thêm 30 triệu của khách hàng
  • Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022
  • “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng
  • Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy
  • Khách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ
Dòng thông tin - RSS TechTimes
  • Asus ra mắt laptop Vivobook 14X/15X OLED, giá từ 15,39 triệu đồng
  • Đánh giá nhanh tai nghe Huawei FreeBuds SE
  • Rò rỉ ngày phát hành Google Pixel 7 và Pixel 7 Pro
  • Không chỉ APG, tuyến cáp quang biển AAG cũng đang gặp sự cố
  • Elon Musk sắp xây sân bay của riêng mình
Lựa chọn cho bạn

Chính sách xe hơi mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2022

02/08/2022

Giá xăng vẫn sát 30.000 đồng / lít, có nên bỏ ô tô chạy xăng, chuyển sang xe máy điện?

01/08/2022

Hết hàng, giá nhiều mẫu xe “leo dốc” trở lại trong tháng

31/07/2022

Bugatti hai bánh về Việt Nam, giá khoảng 28 triệu đồng

30/07/2022
Tâm điểm

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize vừa ra mắt tại Indonesia đã gây sốt

Chỉ có 120 chiếc Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 được sản xuất trên toàn thế giới

4 tài sản giúp bộ đôi Mazda3 và Mazda6 lấy lòng khách Việt

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Dòng thông tin - RSS TECHTIMES
  • Asus ra mắt laptop Vivobook 14X/15X OLED, giá từ 15,39 triệu đồng 02/08/2022
  • Đánh giá nhanh tai nghe Huawei FreeBuds SE 02/08/2022
  • Rò rỉ ngày phát hành Google Pixel 7 và Pixel 7 Pro 02/08/2022
  • Không chỉ APG, tuyến cáp quang biển AAG cũng đang gặp sự cố 02/08/2022
  • Elon Musk sắp xây sân bay của riêng mình 02/08/2022
  • HnamMobile tặng bộ quà 11 triệu đồng cho khách đặt trước Galaxy Z 2022 01/08/2022
  • Huawei mở bán tai nghe FreeBuds SE, giá 990.000 đồng 01/08/2022
  • California Fitness & Yoga ra mắt đồng hồ thông minh LivWell Cosmos 01/08/2022
  • Tính năng Always on Display hoạt động như thế nào trên iPhone 14? 01/08/2022
  • Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ USSS cấm iMessage 01/08/2022
Dòng thông tin - RSS SPORTTIMES
  • Quang Hải sắp đá trên sân thi đấu rugby 02/08/2022
  • Lịch thi đấu vòng loại U20 châu Á 2023, lịch thi đấu U20 Việt Nam 02/08/2022
  • Đánh bại Myanmar 4-1, Việt Nam hẹn Thái Lan ở chung kết 02/08/2022
  • MU dứt điểm Asensio, Chelsea muốn ký Skriniar 02/08/2022
  • Messi gây “bão”; Ronaldo chơi bài ngửa 02/08/2022
  • Vì Quang Hải, Pau FC đi đến quyết định bất ngờ 02/08/2022
  • Tuyển futsal Việt Nam chơi trội trước thềm giải châu Á 01/08/2022
  • Tiền vệ Pau: ‘Tôi không nhận ra nổi đồng đội mình nữa’ 01/08/2022
  • Trọng tài V-League gây bão với tấm thẻ đỏ ở trận cầu 6 điểm 01/08/2022
  • Lê Huỳnh Đức gia nhập CLB Sài Gòn 01/08/2022
Dòng thông tin - RSS TIMES 24H
  • 101 dishes of ocean tuna set a Vietnamese record 02/08/2022
  • What is Monkeypox and how will Vietnam react to an outbreak? 02/08/2022
  • At the end of summer, this is an interesting tourist destination near Ho Chi Minh City 01/08/2022
  • Germany stops issuing visas for Vietnamese ordinary passports with a new blue-purple model 01/08/2022
  • Hanoi will convert 100% of hall speakers to technology broadcasts by 2025 31/07/2022
  • New invention: electric car battery makes wood 31/07/2022
  • GM Warranty Transfer Limit Rolling Out! Affected models of measures against resale and more 30/07/2022
  • 3 hotels in Vietnam are named in the top of the best city hotels in Asia 30/07/2022
AutoTimes • Thời báo Ô tô
Facebook Twitter Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2022 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Gõ từ khoá và nhấn Enter để tìm kiếm. Nhấn Esc để huỷ.

 

Loading Comments...