Kawasaki tại thị trường Mỹ vừa ra thông báo triệu hồi hơn 858 xe mô tô phân khối lớn liên quan đến vòng bi bánh sau gây mất an toàn khi vận hành.
Trong đó, Kawasaki tại thị trường Mỹ đã phát đi thông báo đến những khách hàng đang sở hữu các mẫu xe như Ninja H2 SX đời 2018, Ninja H2 SX SE và Ninja H2 SX SE đời 2019 – 2021 với tổng số lượng lên đến 858 xe.

Tất cả đều liên quan đến nguy cơ bánh sau có thể bị khoá do trục phía sau không được bôi trơn đầy đủ khiến vòng bi bị bó cứng và dẫn đến nguy cơ bị vỡ khi vận hành. Tất cả những mẫu xe trên đều được sửa chữa và thay thế miễn phí, thời gian dự kiến hoàn thành trong khoảng 1 tiếng 45 phút.

Kawasaki Ninja H2 SX 2018 được trang bị khối động cơ DOHC kết hợp cùng hệ thống siêu nạp, 4 xy-lanh, 16 van và dung tích 998 phân khối. Cho công suất tối đa 207 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 133 Nm từ 11.000 v/ph. Đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Vì đây là phiên bản đường trường (Touring), nên Kawasaki đã bổ sung thêm hệ thống đèn pha tự động thay đổi góc đánh lái, cùng một loạt các công nghệ tiên tiến nhất của mình như hệ thống kiểm soát và đo lường quán tính IMU, kiểm soát lực kéo KTRC, chống bó cứng phanh thông minh hơn KIBS, hỗ trợ sang số nhanh,… Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị mới, có thể lựa chọn hai chế độ hiển thị thông tin là Sport và Touring.
Kawasaki Ninja H2 SX SE 2019 – 2021 không có sự khác biệt về thiết kế so với Ninja H2 SX SE đời trước. Nâng cấp đáng chú ý trên xe là kẹp phanh Brembo M50 Stylema thế hệ mới được trang bị cho bánh trước, kẹp phanh này là trang bị cao cấp trên những mẫu superbike danh tiếng hiện nay.