Ford F-150 Raptor thế hệ thứ 3 được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road.
F-150 Raptor là dòng xe mang tính “biểu tượng” của hãng xe Mỹ – Ford. Về thiết kế, F-150 Raptor thế hệ thứ 3 tiếp tục mang kiểu dáng đầy cơ bắp.
Những điểm nhấn thiết kế nổi bật trên Ford F-150 Raptor 2021 bao gồm: Lưới tản nhiệt màu đen với dòng chữ Ford cỡ lớn trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe hút gió nhô cao, vòm bánh xe mở rộng…
Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất ở phiên bản lần này là F-150 Raptor nay được trang bị lốp xe “khủng”, lên đến 35 inch hoặc 37 inc. Đây là loại lốp cao su lớn nhất do nhà máy sản xuất dành cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ.
Thêm một nâng cấp đáng chú ý dành cho Ford F-150 Raptor 2021 là được phát triển trên một bộ khung thép chịu lực cao và được gia cố ở các khu vực quan trọng như tháp giảm xóc phía trước. Giá đỡ tay đòn sau được thiết kế lại.
F-150 Raptor phiên bản nâng cấp lần này sở hữu hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử, cũng là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên chiếc bán tải này.
Khối động cơ Ecoboost V6 3.5L tăng áp kép được gắn trên chiếc Ford F-150 Raptor 2021 được tinh chỉnh đôi chút và kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên, Ford hiện chưa tiết lộ những thông số hiệu năng chi tiết về những thông số thay đổi trên động cơ V6 này.
Ở phiên bản tiền nhiệm, Ford F-150 Raptor có công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm. Xe được trang bị bộ khóa vi sai điện tử tiêu chuẩn phía sau và bộ vi sai hạn chế trượt Torsen phía trước.
Ford F-150 Raptor thế hệ mới cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road. Hệ thống lựa chọn chế độ lái địa hình mới Terrain Management System nay có 7 chế độ lái: Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-Road, Baja và Rock Crawl.
Một tính năng mới dành riêng cho Raptor là chế độ Trail 1-Pedal Drive tiêu chuẩn, một hệ thống được thiết kế để hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt. Hệ thống đơn giản hóa thao tác chân của người lái bằng cách kết hợp cả hoạt động tăng tốc và phanh vào bàn đạp ga – nhấn để di chuyển về phía trước, nhả để phanh.
Hệ thống này đi kèm với tính năng Trail Control tiêu chuẩn, hoạt động như một hệ thống kiểm soát hành trình nhưng dành cho địa hình, gói camera 360 độ tùy chọn để hướng dẫn theo dõi,…