| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một người đi xe đạp gần đây đã chết do bị cảnh sát truy đuổi và các thành viên cộng đồng muốn đường phố an toàn hơn
- Một cuộc rượt đuổi của cảnh sát ở khu vực 114 của New York đã kết thúc trong bi kịch, làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về chính sách truy đuổi.
- Các quan chức và thành viên cộng đồng bị chia rẽ về cách tốt nhất để cân bằng an toàn công cộng với việc thực thi pháp luật hiệu quả.
- NYPD có thể có các chiến lược thay thế cho các cuộc rượt đuổi có thể giảm thiểu rủi ro nhưng chưa được triển khai rộng rãi.
Sự phẫn nộ về cái chết của một người đi xe đạp đang làm dấy lên một cuộc tranh luận mới ở New York về các quy trình truy đuổi của cảnh sát. Vụ tử vong xảy ra trong một cuộc truy đuổi của cảnh sát và cộng đồng nơi xảy ra vụ việc đang khẩn trương kêu gọi thay đổi. Cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của các cuộc rượt đuổi của cảnh sát là một vấn đề phức tạp không có giải pháp đơn giản.
Kể từ tháng 1, đã có 38 vụ rượt đuổi ngoài đường cao tốc ở khu vực 114 của New York. Tỷ lệ này cao hơn tất cả các khu vực xung quanh. Vào ngày 22 tháng 10, một trong những vụ án đó đã dẫn đến cái chết của người đi xe đạp Amanda Servedio, 36 tuổi. Người dân địa phương nói rằng lẽ ra cảnh sát nên ưu tiên an toàn công cộng hơn là bắt các nghi phạm.
Đọc: Cảnh sát California lên tiếng chống lại xe cảnh sát Tesla, gọi chúng là không phù hợp để làm nhiệm vụ
Những nghi phạm đó đang chạy trốn một vụ trộm, có thẻ bị che khuất và đã tấn công hai tàu tuần dương của cảnh sát trong nỗ lực bỏ trốn. Đồng thời, cuộc rượt đuổi này xảy ra trên các khu dân cư, nơi có vô số người đi bộ đang đi bộ, chạy và tất nhiên là đạp xe.
“Việc tiến hành các cuộc rượt đuổi bằng phương tiện tốc độ cao trong những khu dân cư này chỉ là công thức dẫn đến thảm họa. Nó gây nguy hiểm cho mọi người trên đường và đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra”, Chong Bretillon, người ủng hộ môn đua xe đạp, cho biết. Đường phốBlog.org. “Thực tế là nó đã khiến ai đó mất mạng, bạn phải cân nhắc rủi ro và điều này chỉ là rủi ro bất kể chuyện gì đã xảy ra trước cuộc rượt đuổi.
Theo một Reddit đăng bài xung quanh cuộc họp hội đồng, Phó thanh tra Kenneth Gorman nói với những người tham dự rằng “các cuộc rượt đuổi bằng ô tô luôn là vấn đề cân bằng giữa rủi ro và phần thưởng”. Điều quan trọng là cảnh sát không bắt được nghi phạm vụ trộm nên cuộc rượt đuổi không dẫn đến bắt giữ ngay lập tức.
Điều đáng chú ý là đây cũng chính là khu vực nơi Antonio Ginestri nổi tiếng. Ginestri được kết nối với nhân vật Squeeze.Benz và được cho là người lái xe xuất hiện trong một số video lái xe liều lĩnh trong cùng khu vực này. Ginestri cũng đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến một loạt vụ trộm ATM. Điều đó có nghĩa là việc truy đuổi một số nghi phạm có ý nghĩa hơn những nghi phạm khác. Tuy nhiên, những cuộc rượt đuổi đó vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho công chúng.
Có thể dễ dàng đổ lỗi cho nghi phạm đang bỏ trốn nhưng dữ liệu cho thấy thực tế mang nhiều sắc thái hơn. Như Carscoops đã nhấn mạnh nhiều lần, các sở cảnh sát điều tra tính hiệu quả của các cuộc rượt đuổi có xu hướng thiếu bằng chứng để tiếp tục chúng trong mọi trường hợp trừ những trường hợp khắc nghiệt nhất. Điều đó đặt ra câu hỏi: các sĩ quan phải làm gì trong những tình huống như thế này?
Các cơ quan trên toàn quốc tận dụng một số công nghệ giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm đồng thời cho phép cơ quan thực thi pháp luật theo kịp nghi phạm. Những chiến lược này bao gồm sử dụng máy bay không người lái, thiết bị theo dõi GPS và máy bay trực thăng để theo dõi nghi phạm. Video dưới đây chứng minh rằng NYPD có sẵn một chiếc trực thăng. Có lẽ nó cần phải sử dụng nó thường xuyên hơn.
Nhiều thập kỷ trước, các quan chức thực thi pháp luật đã quảng cáo rằng “bạn không thể chạy nhanh hơn đài phát thanh”, với suy nghĩ rằng dù một người có thể lái xe nhanh đến đâu thì tinh thần đồng đội và chiến lược tốt của cảnh sát vẫn có thể bắt được mọi người. Có lẽ sự an toàn trên đường phố ở New York và những nơi khác sẽ được cải thiện nếu các sĩ quan tuân theo những đặc tính đó.