Nhằm theo kịp xu hướng xe điện, lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Mỹ – GM có sự thay đổi mạnh mẽ về logo thương hiệu của mình kể từ năm 1964.
Logo mới được tạo ra bởi chính các kỹ sư thiết kế của GM. Thiết kế logo thương hiệu, cũng như bộ mặt mới của GM sẽ tượng trưng cho sự chuyển hướng sang xe điện.
Tuy nhiên, có một chút khác biệt là GM không phải là một thương hiệu ô tô, mà chỉ là tên tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu. Logo GM mới sẽ được giới thiệu cùng với một chiến dịch quảng bá mang tên “Everybody In”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia về công nghệ xe điện.
Thay vì dùng chữ in hoa như trước đây thì nay logo mới của GM sẽ được thay đổi thành hai chữ cái thường, là “g” và “m”. Trong đó, chữ “m” có phần gạch chân phía dưới, tượng trưng cho nền tảng pin Ultium sẽ là phần cốt lõi cho các sản phẩm xe điện của hãng.
Ngoài ra, phần vòm bên trong chữ “m” được thiết kế một bên vuông, một bên bo tròn mô phỏng chân phích cắm điện. Theo GM, màu xanh lam sáng gợi lên hình ảnh của “bầu trời trong xanh”. GM cũng hy vọng sẽ thay đổi các định kiến của khách hàng đối với việc mua xe điện trong tương lai.
Để đánh dấu sự chuyển mình sang công nghệ xe điện, nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng đã chọn cách thay đổi logo nhận diện thương hiệu.
Tháng 07/2019, Nissan cũng cho ra đời thiết kế logo mới, đồng thời hé lộ mẫu SUV chạy điện Nissan Ariya. Volkswagen đã công bố logo mới của mình vào tháng 09/2019, tại triển lãm Frankfurt Motor Show với mẫu xe điện ID.3. Trước đó, GM cũng đã có một mẫu xe điện cho riêng mình là Chevrolet Bolt, được giới thiệu cuối năm 2016.