Cách đây không lâu tại Hàn Quốc đã xuất hiện tin đồn mẫu xe Hyundai Sonata sẽ bị dừng sản xuất để chuyển dây chuyền lắp ráp sang xe điện.
Lãnh đạo một đối tác chuyên cung cấp phụ tùng cho Hyundai cũng cho biết chưa nhận được đơn đặt hàng sản xuất phụ tùng cho Sonata thế hệ mới.
Dựa trên thống kê doanh số vài năm trở lại đây, Hyundai Sonata thế hệ hiện tại tỏ ra thất thế, phần vì phong cách thiết kế không được thị trường trong nước đón nhận, phần vì thị trường đang hướng đến dòng xe thể thao kiểu SUV nhiều hơn.
Từng là mẫu xe bán chạy nhất Hàn Quốc, Sonata hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6. Vào năm 2012, ở thời kỳ đỉnh cao, Hyundai bán được hơn 230.000 chiếc Sonata nhưng doanh số năm ngoái đã sụt giảm xuống dưới 60.000 chiếc.
Sonata cho đến nay là dòng sản phẩm bền bỉ nhất của Hyundai, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, tức là đã có mặt trên thị trường được 38 năm. Nếu thông tin ngừng sản xuất là chính xác, phiên bản 2024 nhiều khả năng sẽ là bản nâng cấp cuối cùng của Sonata kéo dài tuổi thọ thêm vài năm tại một số thị trường.
Cũng vì là cơ hội cuối cùng nên nhà sản xuất Hàn Quốc không ngại thay đổi triệt để diện mạo của Sonata. Hình ảnh chụp nhanh trên đường cho thấy phần đầu xe có thiết kế khác hoàn toàn so với hiện tại.
Hình ảnh khá mờ này dường như được chụp trên đường công khai, vì vậy không có ngụy trang.
Dải đèn LED trên mui chỉ là đèn chạy ban ngày; trong khi đèn pha được giấu vào cản trước, hai bên là lưới tản nhiệt 6 cạnh mang đặc trưng của thương hiệu Hyundai.
Ốp gương màu đen tương phản với màu thân xe và miếng nhựa đen dày trên lưới tản nhiệt cho thấy Sonata này là biến thể N-Line.
Hình ảnh thứ hai sắc nét hơn một chút, hiển thị phía sau xe ở góc nhìn ngang. Theo đó, khu vực đèn dưới nắp cốp có một số thay đổi.
Nếu Hyundai Sonata 2024 vẫn giữ nguyên trang bị động cơ hiện tại, sẽ có 2 tùy chọn là động cơ 2.5L công suất 191 mã lực hoặc động cơ 1.6L tăng áp công suất 180 mã lực. Trong khi đó, biến thể hiệu suất cao N-Line sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2,5 lít, cho công suất 290 mã lực.