Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cam kết thực hiện các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.
Để bảo vệ khí hậu và thực hiện các quy định chính trị liên quan, Volkswagen đang trong quá trình thiết kế các phương tiện của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn di chuyển bằng điện. Tập đoàn sẽ hoàn thành trung tính carbon chậm nhất vào năm 2050.
Điều đó tất nhiên cũng áp dụng cho xe SUV, loại xe ngày càng được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích, nhưng thường bị chỉ trích là “tội đồ” về môi trường.
Volkswagen hoàn toàn cam kết coi điện khí hóa là công nghệ hàng đầu. Như Volkswagen ID.4 sẽ được sản xuất và sớm đến tay khách hàng với dấu chân không carbon, là một chiếc SUV không phát thải.
Những đặc điểm tiêu biểu của xe SUV như vị trí ngồi cao, không gian rộng rãi và linh hoạt hơn khiến chúng trở thành một lựa chọn phổ biến với số lượng khách hàng ngày càng tăng.
Chiến dịch SUV trong những năm gần đây là sự đáp ứng của Volkswagen với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng – đồng thời củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi. SUV đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo các khoản đầu tư của Volkswagen nói riêng vào các công nghệ tương lai như di chuyển bằng điện và xe tự động lái.
Nói đến tính bền vững, những chiếc SUV và CUV hiện đại, đã và đang đóng góp đáng kể vào việc giảm gánh nặng về CO2 ngày nay. Volkswagen T-Roc 1.6 TDI với 85 kW (113 mã lực) có sản lượng CO2 khoảng 111 g/km, tương đương với chiếc Golf 1.6 TDI cùng động cơ (109 g/km) nhưng lại có thiết kế nhỏ nhắn hơn nhiều.
Tập đoàn Volkswagen đang rất nỗ lực để giảm lượng khí thải CO2 bằng cách tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Chẳng hạn bằng cách tối ưu hóa cơ sở hạ tầng nhà máy và chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, lượng khí thải CO trên mỗi phương tiện sẽ giảm 45% vào năm 2025 (so với năm 2010).