Ford quyết định loại bỏ lốp dự phòng trên EcoSport mới nhằm giúp mẫu SUV nay thêm linh hoạt, thực dụng và thân thiện hơn với người dùng.
So với người tiền nhiệm, Ford EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế bên ngoài, nhằm tôn lên thế mạnh ngôn ngữ thiết kế SUV trong thời đại hiện nay.
Loại bỏ lốp dự phòng ra khỏi đuôi xe Ford EcoSport như một sự đánh đổi. Mà ở đây, theo Ford, cái “được” nhiều hơn cái “mất” khi đưa ra quyết định này.
Làm Ford EcoSport 2020 thêm cá tính và nhỏ gọn
Đội ngũ kỹ sư của Ford đã mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau trên phiên bản 2020. Làm chiếc SUV này gọn nhẹ hơn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.096 x 1.765 x 1.665 (mm).
Nhờ đó mà Ford EcoSport 2020 phát huy tối đa sự linh hoạt, uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng/đỗ trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc và nhiều ngõ ngách.
Người dùng Ford EcoSport 2020 được bảo vệ tốt hơn khi đi xa
Lốp dự phòng là một trang bị hữu ích trong những tình huống khi xe bị xẹp lốp trên đường. Ở Ford EcoSport trước đó, tài xế có thể tự thay lốp nhanh chóng, tiếp tục hành trình mà không tốn thời gian, tiền bạc cho hoạt động cứu hộ.
Tuy nhiên, việc thay lốp đòi hỏi khách hàng phải có kỹ năng nhất định và luôn kè kè theo theo bộ bộ kích/nâng xe. Đa số tài xế lái xe phổ thông đều cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt là nữ giới.
Đây cũng là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất xe hơi đang dần hướng đến việc cắt bỏ lốp dự phòng, thay vào đó sẽ trang bị bộ kit vá xe cùng chiếc bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng với mọi đối tượng. Ở phiên bản nâng cấp này, Ford EcoSport được trang bị tính năng cảm biến áp suất lốp.
Ford EcoSport 2020 sẽ tiết kiệm nhiên liệu và khí thải nhờ giảm trọng lượng
Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu, khí thải ra môi trường và giúp tiết kiệm chi phí, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe EcoSport nói riêng, và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ.