Toyota có một chiếc xe đua mới cho Giải vô địch sức bền thế giới FIA năm 2021. Chiếc xe này được gọi là GR010 Hybrid và điều thú vị hơn một chiếc xe đua mới là các báo cáo khẳng định một phiên bản hợp pháp trên đường phố sẽ ra mắt trong tương lai gần. Chiếc xe được nhìn thấy bên dưới là xe đua GR010 Hybrid 2021, nhưng vẫn chưa rõ phiên bản hợp pháp trên đường phố chính xác trông như thế nào.
Chiếc xe đua được chế tạo để đáp ứng các quy định của dòng WEC, vốn chỉ cho phép một cấu hình duy nhất. Để đạt được đỉnh cao trên cả đường dốc thấp và cao, chiếc xe có một cánh gió phía sau có thể điều chỉnh. Toyota cảnh báo rằng GR010 Hybrid sẽ chậm hơn so với xe đua TS050 mà hãng thay thế.
Lý do nó sẽ chậm hơn có liên quan đến các quy định cho loạt cuộc đua. Toyota đã buộc phải làm cho GR010 nặng 357 pound và ít mạnh hơn 32% so với TS050 mà nó đang thay thế. GR010 Hybrid cũng dài hơn gần 10 inch, cao hơn 4 inch và rộng hơn 4 inch so với phiên bản tiền nhiệm.
Toyota hy vọng nó sẽ chậm hơn khoảng 10 giây tại Le Mans so với TS050. Mười giây là vĩnh viễn trên một đường đua. Quá trình phát triển mất 18 tháng và chiếc xe sử dụng hệ thống truyền động khí-điện. Động cơ xăng là loại 3,5 lít V6, công suất 670 mã lực được gửi đến bánh sau. Bánh trước có công suất 268 mã lực từ động cơ điện.
Tổng công suất là 938 mã lực. Tuy nhiên, đối với giải đua WEC, tổng công suất được giới hạn ở 670 mã lực. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về phiên bản đường phố của chiếc xe. Cuộc đua đầu tiên cho phiên bản đua sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 3 tại Sebring. Le Mas se dien ra vao ngay 12/6 va xe tham gia cac hoat dong trong su kien.