Volvo vừa giới thiệu một thiết kế mới cho logo “Iron Mark” nổi tiếng của thương hiệu và đã được triển khai cho tất cả các bộ của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển.
Logo Iron Mark của Volvo được thiết kế mới có thiết kế 2D đơn giản được hoàn thiện bằng màu đen, tối giản hơn nhiều so với thiết kế 3D của logo hiện tại.

Điểm khác biệt là thanh ngang trung tâm đã biến mất, trong khi vòng tròn giờ mỏng hơn và không còn có hiệu ứng 3D nữa. Mũi tên chỉ về phía trên bên phải không thay đổi, tuy nhiên vòng tròn không còn được khép kín.

Mặc dù Volvo đã xác nhận rằng họ thực sự đã cập nhật logo Iron Mark của mình, nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ bắt đầu được sử dụng trên các mẫu xe của thương hiệu. Nhiều khả năng nhà sản xuất ô tô Thụy Điển có thể tiếp tục sử dụng logo hiện tại của mình cho đến năm 2022 trước khi chuyển sang thiết kế mới từ năm 2023 trở đi.

Volvo đã sử dụng logo biểu tượng Iron Mark từ năm 1930, mặc dù nó đã trải qua một loạt thay đổi trong nhiều năm. Ba logo quen thuộc nhất với các khách hàng trên thế giới sẽ là những logo được sử dụng từ năm 2000 trở đi, tất cả đều có hiệu ứng 3D của biểu tượng Iron Mark và chữ Volvo màu xanh lam.
Rất nhiều nhà sản xuất xe hơi đã cập nhật logo của họ trong hơn 18 tháng qua, bao gồm Volkswagen, BMW, Nissan, Renault và Kia.