Thương hiệu Aston Martin, được biết đến với việc tạo ra những chiếc xe đẹp nhất hành tinh, thường không gắn liền với những đường thẳng và thiết kế hình nêm. Nhưng vào năm 1979, Aston Martin đã đưa ra nguyên mẫu Bulldog, một siêu xe động cơ đặt giữa được tạo ra để trở thành chiếc xe sản xuất nhanh nhất trên toàn cầu.
Được biết đến với tên gọi nội bộ là dự án K-9, William Towns ban đầu là người viết ra thiết kế nêm cổ điển của Bulldog. Ban đầu, kỹ sư trưởng Mike Loasby của Aston đã bắt đầu phát triển chiếc xe này. Ngay sau đó, Keith Martin tiếp quản vị trí người cũ đã rời Aston để làm việc cho Công ty Ô tô Delorean (DMC) vào cuối năm 1979.
Tuy nhiên, doanh nhân hóa dầu người Anh Victor Gauntlett đã trở thành chủ tịch của Aston Martin vào năm 1981. Như định mệnh đã xảy ra, Gauntlett quyết định rằng Bulldog là quá đắt để Aston phát triển trong thời gian đó, và dự án đã phải dừng lại. Aston đã lên kế hoạch sản xuất từ 15 đến 25 mẫu Bulldog, nhưng thương hiệu đã tạo ra một nguyên mẫu duy nhất, giống chiếc xe bạn thấy trên trang này.
Aston Martin đã bán nguyên mẫu cho một nhà sưu tập ở Trung Đông vào năm 1984. Sau đó, chiếc xe được bán lại cho một nhà sưu tập người Mỹ và dành phần lớn thời gian của nó để lưu giữ trên các tiểu bang khác nhau trước khi tìm đường đến Vương quốc Anh vào năm 1997, hoàn chỉnh với một chiếc sơn mới màu xanh lá cây, nội thất mới và bốn bộ chế hòa khí Weber thay thế cho hệ thống phun nhiên liệu gốc của động cơ.
Bulldog tái xuất vào năm 2009 tại Lễ hội Tốc độ Goodwood, và nó cũng xuất hiện tại buổi dạ tiệc kỷ niệm 100 năm thành lập Aston Martin vào năm 2013 tại Kensington Park Gardens. Nguyên mẫu Bulldog ban đầu đi kèm với động cơ V8 5,3 lít đặt giữa với hai bộ tăng áp Garret và hệ thống phun nhiên liệu Bosch để sản sinh công suất hơn 650 mã lực.
Vào năm 1980, Aston Martin tuyên bố đạt tốc độ tối đa lý thuyết là 237 dặm / giờ, nhưng Bulldog đã vượt lên trên đường thử nghiệm MIRA khi đứng đầu với tốc độ 191 dặm / giờ. Với sự giúp đỡ của Classic Motor Cars (CMC) và Richard Gauntlett (vâng, con trai của cựu chủ tịch Aston Richard Gauntlett), Bulldog sẽ cố gắng lấy lại những gì đáng lẽ đã có bằng cách cố gắng vi phạm 200 mph sau khi tất cả công việc khôi phục hoàn tất.
“Chiếc xe đang trên đà được khôi phục và CMC sẽ cho nó chạy vào cuối năm nay,” Gauntlett trẻ tuổi cho biết. “Sau đó, chúng tôi sẽ cố gắng lập kỷ lục chưa từng có.” Aston Martin Bulldog sẽ trở lại vào năm 2022 để phá vỡ rào cản tốc độ 200 dặm / giờ với tài xế phát triển của Aston Martin Darren Turner, và chúng tôi sẽ ở đây để tiết lộ những mẩu tin hấp dẫn vào lúc đó.