Kể từ năm 1950, Volkswagen đã bắt xuất khẩu các bộ phận chi tiết riêng lẻ của xe để lắp ráp chúng tại các quốc gia khác trên thế giới.
Cách tiếp cận này được gọi là Completely Knocked Down (CKD). Mục tiêu ban đầu của việc này là mở ra thị trường mới. Ngày nay, CKD đã đảm bảo việc cung cấp linh kiện cho mạng lưới sản xuất toàn cầu và cũng là yếu tố quan trọng trong doanh số bán hàng của Volkswagen. Chiếc xe đầu tiên được lắp ráp từ các linh kiện xuất khẩu là chiếc Beetle “huyền thoại”.

Phương pháp CKD được áp dụng vì một số lý do: Không khả thi để xây dựng một nhà máy ở quốc gia khác, sản lượng có thể quá thấp đối với sản xuất trong nước, chi phí cho máy móc mới cho một nhà máy địa phương có thể quá cao hoặc liên quan đến các quy định hải quan và nhập khẩu.
Thành phố Wolfsburg là trung tâm đầu não của Volkswagen AG
Wolfsburg là một thành phố ở bang Niedersachsen, Đức. Thành phố có diện tích 204.02 km2, dân số thời điểm giữa năm 2012 là 123.144 người. Thành phố nằm bên sông Aller, đông bắc Braunschwieg. Thành phố có trụ sở của Volkswagen AG. Wolfsburg giáp các huyện Gifhorn và Helmstedt.

Tất cả các đơn đặt hàng nhận được từ các nhà máy ở nước ngoài tập trung tại Wolfsburg. Đội ngũ quản lý cung ứng đảm bảo rằng linh kiện của xe có sẵn từ các nhà máy và nhà cung cấp ở Châu Âu.
Linh kiện sau đó được đóng gói tại một trong tám trung tâm phân phối, đưa vào các container và vận chuyển bằng đường biển, đường sắt hoặc đường hàng không đến các nước đặt hàng, nơi chúng được lắp ráp.

Tám trung tâm đóng hàng này xuất xưởng tổng cộng khoảng 1,7 triệu mét khối hàng hóa mỗi năm, tương ứng với khoảng 25.000 container ra nước ngoài. Từ khi nhận được đơn đặt hàng, mất khoảng tám tuần trước khi xe được giao ở quốc gia đến. Nhìn chung, khoảng 90 mẫu xe khác nhau của các nhà máy ở các nước được cung cấp qua CKD từ Châu Âu.
Từ đóng gói thủ công đến công nghệ cao
Linh kiện được đóng gói trong hộp theo cách thủ công một lần. Ngày nay, các hệ thống công nghệ cao được sử dụng. Hệ thống robot tiên tiến cung cấp hỗ trợ chuyển các linh kiện tại các trung tâm phân phối.

Chúng được trang bị một bộ phận gắn tay đặc biệt cho phép kẹp chặt các bộ phận của xe ở mọi hình dạng và kích cỡ. Điều này giảm bớt gánh nặng cho con người, đặc biệt là khi đóng gói các bộ phận xe nặng.

Các robot sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng đơn giản hóa việc liên lạc qua email với các nhà cung cấp. Robot đọc email và phản ứng độc lập. Ví dụ: Nếu một nhà cung cấp trả lời một yêu cầu cho biết rằng một lô hàng sẽ được giao gộp với nhiều lô hàng khác, thông tin này sẽ tự động được phát hiện bằng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và được truyền trực tiếp đến hệ thống quản lý sản xuất SAP.
Nhiệm vụ của nhân viên của Volkswagen cơ bản đã thay đổi. Họ không còn đơn giản là những người đóng thùng mà giờ đây đã trở thành những chuyên gia dữ liệu hậu cần.