Phiên bản hệ dẫn động cầu sau mới trên chiếc xe điện Taycan vừa được Porsche Việt Nam công bố giá bán từ 4,760 tỷ đồng.
Như vậy, ở thị trường Việt Nam hiện tại đã có 4 phiên bản của Porsche Taycan, với mức giá bán cho từng mô hình lần lượt là Taycan bản dẫn động cầu sau mới đây (4,760 tỷ đồng), Taycan 4S (5,720 tỷ đồng), Taycan Turbo (7,960 tỷ đồng) và cuối cùng là Taycan Turbo S (9,550 tỷ đồng).
Sức mạnh của Porsche Taycan sẽ phụ thuộc vào gói pin mà người dùng lựa chọn, và sẽ có 2 gói pin là Performance và Performance Plus, từ đó mà công suất cũng thay đổi theo:
- Performance Battery: Bộ pin 79,2 kWh giúp chiếc xe có quãng đường di chuyển 431 Km. Công suất tiêu chuẩn theo bộ pin này đạt 321 mã lực (240 kW). Nhưng khi kích hoạt chế độ Launch Control thì mức công suất được đẩy lên đến 402 mã lực (300 kW) và 344 Nm Mô-men xoắn, tốc độ tối đa 230 km/h.
- Performance Battery Plus: Bộ pin 93,4 kWh cung cấp dưới dạng Option cung cấp cho chiếc xe di chuyển quãng đường 484 Km. Công suất tiêu chuẩn 375 mã lực (280 kW). Khi kích hoạt chế độ Launch Control công suất tối đa đạt 470 mã lực (350 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 357 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,4 giây và trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
Porsche Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường là chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP).
Thời gian để sạc Porsche Taycan được từ mức 5% đến mức 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.