Ferrari Roma là mẫu siêu xe coupe 2+2 thể hiện được sự cộng hưởng giữa hài hòa, nét thanh lịch vượt thời gian cùng công nghệ đỉnh cao.
Ferrari Roma có động cơ tăng áp V8, công suất 620 cv ở dãy vòng tua 7.500 vòng/phút, khiến đây trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Một thành viên của động cơ V8 đã 4 năm liên tiếp giành được giải Động cơ của năm.
Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm. Ngoài việc giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải còn giúp sang số nhanh và mượt mà hơn.
Khung gầm của Ferrari Roma được kế thừa từ công nghệ mô-đun do Ferrari phát triển cho các mẫu xe thế hệ mới của mình. Cả thân vỏ và khung gầm đều được thiết kế lại, áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất nhằm cắt giảm trọng lượng.
Trên thực tế, 70% thành phần cấu thành của xe là hoàn toàn mới. Ferrari Roma có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/cv), giúp tăng cường khả năng xử lý và tốc độ phản hồi.
Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.
Phong cách thiết kế ngoại thất của Roma được thực hiện bởi Trung tâm thiết kế Ferrari với tỷ lệ thiết kế hài hòa và kiểu dáng thanh lịch thuần khiết. Chiếc xe được khoác lên mình những đường nét thiết kế kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, làm nổi bật các đường nét hai bên hông xe và khoang lái thấp dần về phía sau.
Để nhấn mạnh chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng trọng cho chiếc xe, tất cả các chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ như hệ thống tản nhiệt được đảm bảo bởi các lỗ thông khí được tạo hình trên một bề mặt nguyên khối, tạo ra một thiết kế lưới tản nhiệt mới.
Đối với khoang lái của Ferrari Roma, các nhà thiết kế của Trung tâm thiết kế Ferrari đã phát triển theo một phong cách mới khi chia buồng lái hai khoang riêng biệt, một dành cho người lái và một dành hành khách, vì thế khái niệm buồng lái kép ra đời bao trùm toàn bộ cabin thay vì chỉ khu vực táp-lô như trước đây.
Việc thiết kế khoang nội thất bắt đầu từ việc thiết kế lại hoàn toàn giao diện điều khiển HMI. Điều này là một bước đột phá lớn, bắt đầu với vô-lăng mới được thiết kế theo nguyên lý thiết “Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng” với tất cả các mệnh lệnh chính của xe được thực hiện bằng các thao tác cảm biến chạm, đảm bảo người lái không phải di chuyển tay ra khỏi vô-lăng.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm với thiết kế khổ dọc 8.4 inch và màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách mới, đặc biệt trực quan và thân thiện với người dùng.
Chìa khóa Ferrari thế hệ mới với chức năng vào xe dễ dàng cho phép người lái mở xe bằng cách chạm vào nút bấm trên tay nắm cửa. Cuối cùng, đèn pha LED ma trận và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Ferrari, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng.